Sáng 14/2: Giá xăng dầu thế giới giảm nhẹ

Lê Trang (Tổng hợp) 14/02/2023 10:58

Sáng 14/2, sau phiên tăng nhẹ ngày 13/2, giá xăng dầu có xu hướng giảm do những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn.

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận vào đầu ngày 13/2, giá dầu thô Brent giao dịch ở mức 86,39 USD/thùng, tăng 1,89 USD, so với phiên liền trước; giá dầu WTI giao dịch ở mức 79,72 USD/thùng, tăng 1,6 USD so với phiên liền trước.

Đến ngày 14/2, theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 9h50' hôm nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 4 được giao dịch ở mức 85,78 USD/thùng, giảm 0,61 USD, so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI giao tháng 3 được giao dịch ở mức 79,1 USD/thùng, giảm 0,62 USD so với phiên liền trước.

Giá dầu giảm khoảng 1% khi các nhà đầu tư tập trung vào những lo ngại về nhu cầu ngắn hạn trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ.

Theo giới phân tích, giá dầu thô mở cửa phiên giao dịch đầu tuần này giảm do lực bán chiếm ưu thế sau đà tăng mạnh vào tuần tuần trước.

Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư còn tỏ ra thận trọng trước thềm công bố báo cáo lạm phát tháng 1 của Mỹ, dự kiến được đưa ra vào ngày 14/2. Đây là yếu tố giúp thị trường nhìn nhận rõ hơn về kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tương lai. Việc này ảnh hưởng đến sức mua dầu mỏ.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu có thể sẽ sớm quay trở lại trước các rủi ro về nguồn cung trong khi nhu cầu đang có dấu hiệu cải thiện.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát, dẫn đến lo ngại rằng động thái này sẽ làm chậm hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Ngoài ra, những lo ngại về nguồn cung đã được giải tỏa phần nào nhờ việc nối lại hoạt động xuất khẩu dầu của Azerbaijan từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ vào chủ nhật.

Nhà ga đã bị hư hại do trận động đất tàn khốc xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tuần trước. Đây là kho chứa và điểm nạp cho các đường ống dẫn dầu từ Azerbaijan và Iraq.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 13/2 của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng E5 tăng 540 đồng/lít, giá bán là 22.860 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 620 đồng/lít, lên 23.760 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 960 đồng/lít, giá bán là 21.560 đồng/lít.

[Giá vàng trong nước giảm cùng chiều giá vàng thế giới]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng 14/2: Giá xăng dầu thế giới giảm nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO