Sáng ngày 5/6, TP HCM có 10 trường hợp nhiễm mới, 8 trường hợp liên quan đến hội thánh

Thanh Giang 05/06/2021 09:10

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) vừa cho hay, tính từ 18 giờ ngày 4/6 đến 6 giờ ngày 5/6, thành phố ghi nhận thêm 10 trường hợp nhiễm mới, BN8355 - BN8364.

Trong 10 trường hợp nhiễm mới có 8 trường hợp liên quan đế chuỗi lây nhiễm Nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. 2 trường hợp là F1 của 2 bệnh nhân đang điều tra xác minh nguồn lây.

Ca nhiễm được chuyển đến Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi. Ảnh: HCDC

Ngoài ra, thành phố đã ghi nhận thêm 16 trường hợp nghi nhiễm (đang chờ Bộ Y tế công bố). Trong các ca nghi nhiễm này thì 15 trường hợp là tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly từ trước.

1 trường hợp còn lại phát hiện trong cộng đồng khi đi khám tại bệnh viện. Đối với trường hợp này cơ quan y tế đang điều tra xác minh nguồn lây.

Như vậy, thành phố có 8 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận và 15 trường hợp nghi nhiễm đã được cách ly từ trước. Thành phố đã và đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh ở quận Gò để cách ly nguồn lây.

Theo HCDC, dịch bệnh đợt này có tính chất lây nhiễm rất nhanh nên công tác truy vết sẽ triển khai đến các tiếp xúc vòng 3, đặc biệt là những tiếp xúc rất gần với F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sáng ngày 5/6, TP HCM có 10 trường hợp nhiễm mới, 8 trường hợp liên quan đến hội thánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO