Sao 18 tuổi trở lại ghi bàn, Barca thắng đậm, tạm vượt qua khủng hoảng

Tố Đông 27/09/2021 07:24

Với bàn ấn định tỉ số 3-0 của Ansu Fati sau 10 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, Barca đánh bại Levante với tỉ số 3-0 giúp đoàn quân của HLV Koeman thoát khỏi chuỗi trận toàn hòa và thua.

Depay mở tỉ số cho Barca trên chấm 11m.
Depay mở tỉ số cho Barca trên chấm 11 m.

Tiếp đón Levante trên sân nhà Camp Nou tại vòng 7 La Liga diễn ra tối ngày 26/9 trong tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng với chuỗi trận toàn hòa và thua, Barca ra quân mà không có sự phục vụ của Frenkie de Jong do nhận thẻ đỏ ở trận trước. Bộ ba tiền vệ được HLV Koeman sử dụng ở trận này là Nicolas Gonzalez, Sergio Busquets và Gavi.

Cổ động viên của đội chủ nhà không phải lo lắng quá lâu khi Barca sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 7. Memphis Depay đi bóng lắt léo khiến hậu vệ của Levante phải phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền đạo người Hà Lan dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m giúp Barca vươn lên dẫn trước 1-0. Có bàn mở khóa trận đấu từ sớm, các cầu thủ Barca thi đấu khá thoải mái và thanh thoát.

De Jong ghi bàn nhân đôi tỉ số ngay ở phút 14.
De Jong ghi bàn nhân đôi tỉ số ngay ở phút 14.

Phút 14, Dest chọc khe cực hay cho De Jong thoát xuống hạ gục thủ môn Aitor nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. Có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng ít phút, Barca có màn khởi đầu hay nhất trong các trận đấu từ đầu mùa giải năm nay.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà hoàn toàn chiếm lấy thế trận. Lần lượt Coutinho, Depay và đặc biệt là Pique với tình huống đệm bóng cận thành ra ngoài ở khoảng cách chừng 1m đã bỏ lỡ cơ hội nâng cao cách biệt cho Barca trong hiệp 1.

Ansu Fati đánh dấu sự trở lại bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0.
Ansu Fati đánh dấu sự trở lại bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Thế trận một chiều tiếp tục được các học trò của HLV Koeman tạo ra trong hiệp 2. Phút 49, Depay có cơ hội cực kỳ ngon ăn khi hàng thủ của Levante mắc sai lầm. Tuy nhiên cú sút trái phá của tiền đạo này không thắng được thủ thành Aitor. Sau Depay, hàng công Barca liên tiếp bỏ lỡ cơ hội với cú sút xa thiếu chính xác của Nico và tình huống De Jong đánh đầu vọt xà.

Lúc này, HLV Koeman đã tung Ansu Fati vào sân. Tiền đạo 18 tuổi đánh dấu màn trở lại sau 10 tháng dưỡng thương bằng bàn thắng đẹp mắt ở phút 90+1. Fati một mình dốc bóng từ giữa sân rồi tung cú sút chéo góc từ khu vực 16m50 tung lưới Levante ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Thầy trò HLV Koeman thoát chuỗi trận toàn hòa và thua.
Thầy trò HLV Koeman thoát chuỗi trận toàn hòa và thua.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Koeman chấm dứt chuổi 3 trận hòa và thua. Barca tạm đứng thứ 5 với 12 điểm tại La Liga, cách đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao 18 tuổi trở lại ghi bàn, Barca thắng đậm, tạm vượt qua khủng hoảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO