Sao Việt khai báo y tế, tự cách ly mùa dịch

Theo VNE 11/03/2020 20:37

Tuấn Hưng khai báo y tế, Trường Giang tự cách ly khi trở về sau các chuyến công tác trong và ngoài nước, phòng Covid- 19.

Sao Việt khai báo y tế, tự cách ly mùa dịch

Tuấn Hưng khai báo y tế sau khi từ Mỹ trở về Việt Nam, trên trang cá nhân, tối 10/3. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tối 10/3, Tuấn Hưng và ban nhạc Màu Nước về Hà Nội sau chuyến lưu diễn dài ngày ở Mỹ. Ca sĩ cho biết mau chóng khai báo y tế đầy đủ, tình hình sức khỏe tốt. "Chúng tôi tự giác ở yên một chỗ, không đi lại lung tung. Mấy hôm sau tôi sẽ đi xét nghiệm thêm lần nữa cho chắc. Tôi nghĩ mỗi người chỉ cần ý thức về bản thân, sau đó nghĩ tới người thân rồi ủng hộ tinh thần cho cộng đồng chống dịch. Tôi mong Covid-19 sớm qua", anh nói.

Tại TP HCM, diễn viên Nhã Phương cho biết, tối 8/3, chồng cô - diễn viên Trường Giang - tự cách ly 14 ngày khi từ Quảng Nam về sau chuyến quay phim. Trước đó, Hòa Minzy về từ Thừa Thiên - Huế và cho biết tự cách ly hai tuần để đảm bảo an toàn cho người xung quanh. "Tôi ở nhà được năm ngày rồi. Đã có đại diện của quận 7, địa bàn tôi cư trú, gọi điện để hỏi han lịch trình chuyến bay. Tôi đang đợi họ liên lạc lại để được kiểm tra sức khỏe", ca sĩ nói. Ngày 6/3, Việt Nam công bố ca nhiễm nCoV 17. Khách cùng chuyến bay VN54 với "bệnh nhân 17" tỏa đi 10 tỉnh, thành trong đó có Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

Hôm 9/3, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có công văn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông vận động các nghệ sĩ hoặc người từng tham dự sự kiện, lễ hội ở Milan (Italy) và Paris (Pháp) khi trở về phải liên hệ ngay trung tâm y tế, bệnh viện quận, huyện gần nhất để kiểm tra sức khỏe. Sở đề nghị các Ủy ban Nhân dân quận, huyện tổ chức kiểm tra, rà soát phát hiện những người trở về từ Milan, Paris, từng tiếp xúc với "bệnh nhân 17"và chị ruột cô này ở Anh - người cũng dương tính với nCoV.

Sao Việt khai báo y tế, tự cách ly mùa dịch - 1

Châu Bùi đăng ảnh bữa ăn ở khu cách ly trên trang cá nhân.

Đến nay, vài gương mặt trong showbiz như "ông bầu" Vũ Khắc Tiệp, fashionista Châu Bùi... được cách ly tập trung sau khi dự các show thời trang ở châu Âu.

Người mẫu Khánh Linh dự show của nhà mốt Dior và Louis Vuitton tại Paris Fashion Week. Về nước ngày 6/3, cô cho biết đã khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Người mẫu đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tại TP HCM để thăm khám, sau đó tự cách ly tại nhà 14 ngày. Cô nói mỗi ngày, được các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hai lần. Diễn viên BB Trần và Hải Triều tự cách ly khi về từ Hàn Quốc. Trong bối cảnh thông tin hỗn loạn trên mạng xã hội, các nghệ sĩ kêu gọi khán giả không lan truyền tin chưa kiểm chứng, chỉ nên theo dõi nguồn chính thống từ báo chí, Bộ Y tế...

Đến chiều 11/3, Việt Nam ghi nhận 38 ca nhiễm nCoV, 16 bệnh nhân được chữa khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sao Việt khai báo y tế, tự cách ly mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO