Sạt lở đồi đe dọa trường học đang xây dựng

Đình Minh 20/10/2022 17:42

Do ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dài, quả đồi phía sau Trường Mầm non Hiền Kiệt (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) đang bị sạt lở, đe dọa đến tính mạng học sinh và giáo viên tại đây

Theo cô Hà Thị Dung – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hiền Kiệt cho biết, những ngày qua, khi nhà thầu đang thi công các hạng mục tại điểm trường lẻ thì gặp ảnh hưởng của mưa bão khiến quả đồi phía sau trường bị nứt toác, sạt lở, đe dọa an toàn của trẻ và giáo viên.

Trường Mầm non Hiền Kiệt ở ngay phía dưới điểm sạt lở.

“Hiện tại, chính quyền địa phương và nhà trường đã chuyển các con về học tạm ở điểm trường chính để chờ khắc phục hậu quả thiên tai”, cô Dung nói.

Được biết, điểm trường đang xây dựng này nằm tại bản Poọng 1, có 2 phòng học kiên cố. Hiện tại, điểm trường đang được UBND huyện đầu tư xây dựng thêm các hạng mục để tiến tới xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Theo quyết định phê duyệt của UBND huyện Quan Hóa, công trình Trường Mầm non Hiền Kiệt có quy mô 2 tầng, mặt bằng hình chữ L được tạo thành bởi 2 block.

Mặt bằng tầng 1 được bố trí các phòng hiệu trưởng, hiệu phó, kế toán, phòng họp, nhà vệ sinh dành cho cán bộ giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, có 3 phòng học và các phòng chức năng...

Mặt bằng tầng 2 được bố trí 5 phòng học, mỗi phòng có các phòng chức năng, nhà kho, khu vệ sinh nam nữ riêng biệt...

Những khối đất chực chờ đổ sập, nuốt trọn ngôi trường.

Theo ông Cao Xuân Bình - Phó Giám đốc Công ty xây dựng Phương Đông, là đơn vị đảm nhiệm xây dựng công trình này cho biết: Khối lượng đất đá bị sạt lở khoảng 8.000m3 đất. Sau khi kiểm tra, chủ đầu tư đã thống nhất phương án để nhà thầu xử lý sạt trượt.

“Chúng tôi sẽ dùng máy móc cắt sâu vào sườn đồi khoảng 15 - 20m, thực hiện xây kè 2 cơ, mỗi cơ 5m và dồn hệ thống nước về hai bên suối. Khi đảm bảo không xảy ra sạt lở nữa, chúng tôi mới tiếp tục xây dựng trường học ở phía dưới”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết, trước tình trạng sạt lở xảy ra ở Trường Mầm non Hiền Kiệt, lãnh đạo huyện đã cử các đơn vị chức năng lên kiểm tra, khảo sát hiện trường để có hướng khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạt lở đồi đe dọa trường học đang xây dựng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO