Sau 4 tháng nghỉ dịch, học sinh TH và THCS tại TP Vinh đã chính thức 'tựu trường'

Điền Bắc 27/12/2021 10:57

Sau ngày khai giảng cách đây 4 tháng, sáng ngày 27/12 hàng chục ngàn học sinh TH và 3 khối 6,7,8 THCS tại TP Vinh chính thức đến trường học trực tiếp.

Trước đó, UBND TP Vinh đã ban hành công văn gửi phòng GDĐT, các phường, xã, các trường học trên toàn thành phố về kế hoạch và công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Theo nội dung này, UBND TP Vinh yêu cầu các trường học dọn vệ sinh sạch sẽ trường lớp, phun khử khuẩn lớp học, khuôn viên trường. Tổ chức ký cam kết đối với giáo viên, phụ huynh học sinh và các điều kiện đảm bảo an toàn.

Các trường TH và 3 khối của THCS tại TP Vinh đón học sinh trở lại vào ngày 27/12 sau 4 tháng nghỉ dịch.

Khi học sinh đến trường thì tổ chức phương án chia đôi trường trong tổ chức dạy học đối với cấp THCS. Đối với cấp tiểu học chỉ dạy học 1 buổi, thực hiện nghiêm thông điệp "5K" trong trường học.

Trong đó yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trong và ngoài lớp học, trên đường đi. Không tổ chức hoạt động tập thể, khuyến khích việc đưa đón học sinh theo hướng "1 cung đường 2 điểm đến”.

Các trường học sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trước khi vào lớp học. Học sinh sẽ đeo khẩu trang trong suốt buổi học. Thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, không dùng chung đồ cá nhân.

Trước đó, giao viên các trường đã được test Covid-19 và tổng dọn vệ sinh để các em trở lại trường.

Các trường thường xuyên theo dõi cập nhật, thống kê số học sinh đang thuộc diện F0, F1, F2 báo cáo về Phòng GD hàng ngày để nắm bắt.

Tại các trường, tùy vào tình hình thực tế sẽ chia các khối học ra học từng buổi khác nhau để giãn cách các lớp học với nhau trong từng buổi học. Phụ huynh chỉ được đưa học sinh đến cổng trường. Từ cổng trường sẽ có giáo viên tổ chức đón học sinh vào lớp.

Như vậy, sau 4 tháng nghỉ do dịch Covid-19 bùng phát, toàn bộ học sinh tiểu học và học sinh khối 6,7,8 của TP Vinh đã được “tự trường”.

Được biết, TP Vinh cũng là địa phương cuối cùng ở Nghệ An tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tiểu học và học sinh khối 6,7,8.

Các lớp học được phun khử khuẩn sau hơn 4 tháng vắng bóng học sinh.

Trước đó gần 1 tháng, thành phố này đã tổ chức cho học sinh khối 9 đi học. Hiện về cơ bản, học sinh từ khối 7 trở lên của toàn thành phố đã hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 1.

Sáng 27/12, CDC Nghệ An ghi nhận 44 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 ca cộng đồng ở Quỳ Châu, TP Vinh, Con Cuông, Hưng Nguyên.

Tính từ đầu mùa dịch, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận 7.372 ca mắc Covid-19. Hiện đã có 5.923 ca được điều trị khỏi và ra viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 4 tháng nghỉ dịch, học sinh TH và THCS tại TP Vinh đã chính thức 'tựu trường'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO