Sau dịch bệnh giá bất động sản vẫn không giảm, có nên rót tiền đầu tư nhà đất lúc này?

Vân Giang 12/10/2021 19:28

Khi dịch bệnh dần được kiểm soát trên cả nước, thị trường nhà đất đang trở lại trạng thái bình thường trước khi dịch bệnh xảy ra. Vậy, có nên mua vào nhà đất lúc này?

Nhiều nhà đầu tư đang tìm đến thị trường nhà đất các tỉnh lẻ với mong muốn thu lời lớn

Trả lời cho câu hỏi này, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho rằng, bên cạnh nhóm 80% nhà đầu tư có nhu cầu đi xem bất động sản để tìm sản phẩm mua vào thì vẫn có 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra bất động sản để giải quyết vấn đề trước mắt.

Ông Quang phân tích, 2 luồng đối tượng muốn mua vào và bán ra sẽ đụng nhau chan chát. Một bên thì đợi mở cửa để bán ra, thậm chí bán giảm giá 5-10%. Hiện nay có bán, khách hàng cũng chỉ đặt cọc 100-200 triệu, không giải quyết được vấn đề gì. Trong lúc đó thì số lượng khác thì đi xem và mua bất động sản. Nghĩa là người muốn bán chắc chắn sẽ bán, còn người mua vẫn muốn mua, tuy còn quyết định dè dặt. “Sau dịch là một thị trường rất là thú vị", vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Ông Quang cho rằng, 10-20% nhà đầu tư muốn bán bất động sản sau dịch đa số là những người dùng đòn bẩy tài chính cao, sức chịu đựng gần như hết trong mấy tháng dịch bệnh. Thậm chí, họ không dám ăn, dám mặc để đi trả nợ lãi ngân hàng. Những nhà đầu tư này chỉ mong mở cửa để bán được bất động sản.

Tuy nhiên, ở góc nhìn nhìn khác, nhiều chuyên gia tài chính nhìn nhận, đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 kéo dài nhiều tháng vẫn không ảnh hưởng tới những nhà đầu tư kỳ cựu. Khác với trước đây, đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ 4 đã khiến tâm lý nhà đầu tư chuyên nghiệp trở nên vững vàng hơn, từ đó chuẩn bị phương án dự phòng thích hợp. Có thể thấy rõ điều này thông qua việc chưa xảy ra tình trạng bán tháo, bên cạnh rất ít giao dịch bán giảm lời trên thị trường thứ cấp và cao cấp.

Tình trạng cắt lỗ chỉ xuất phát từ những nhà đầu tư vốn mỏng do không chịu được áp lực của lãi vay ngân hàng. Trong khi đó, nhà đầu tư vốn lớn vẫn có xu hướng mua nhiều hơn bán, để “dành” đất và tiếp tục chờ đợi cơ hội với quan điểm bất động sản là cuộc chơi của dài hạn và kiên trì.

Còn ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh TP HCM của Batdongsan.com.vn (đơn vị nghiên cứu, đánh giá đưa ra các báo cáo về thị trường bất động sản) chia sẻ, từ ngày 15/9, sau khi những thông tin mở cửa trở lại, số lượng tìm mua và thuê bất động sản đã tăng vọt trở lại. Điều này thể hiện mức độ quan tâm và nhu cầu của thị trường đối với nhóm ngành bất động sản vẫn đang rất lớn.

Tuy không đưa ra lời khuyên nên mua vào bán ra với thị trường bất động sản lúc này nhưng ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, cho rằng sau mỗi đợt bùng dịch, khi dịch được kiểm soát, thì thị trường bật tăng rất nhanh, trở nên sôi động hơn.

"Trong bối cảnh dịch bệnh, thị trường bất động sản có bị ảnh hưởng, nhưng không có tình trạng đóng băng, thị trường bất động sản không chết hay dừng lại. Điều đó cho thấy sức khoẻ, nội lực của thị trường bất động rất tốt", ông Đính khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau dịch bệnh giá bất động sản vẫn không giảm, có nên rót tiền đầu tư nhà đất lúc này?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO