Sau sự cố úng ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh: Máy bơm 'khủng' tạm ngừng hoạt động

S.G. 23/10/2017 07:35

Chiều 22/10, ông Nguyễn Tăng Cường tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, đơn vị này đã đã gửi văn bản đến Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP HCM đề nghị tạm ngừng hoạt động hệ thống máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh trong 4 ngày để hoàn tất công tác thi công các công đoạn còn lại.

Mưa to, đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng.

Theo đó, thời gian ngưng hoạt động máy bơm đường Nguyễn Hữu Cảnh từ 16h ngày 20/10 đến chiều tối ngày 24/10. Đây cũng là thời gian chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh vào ngày 17/10 vừa qua, trong khi máy bơm vẫn hoạt động bình thường.

Liên quan đến vụ ngập vào ngày 17/10, mặt dù lượng mưa khoảng 50mm, kéo dài 45 phút máy bơm hoạt động nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập. Được biết, khi xảy ra sự cố xảy ra, Công ty và Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP đã kiểm tra, phát hiện trong cống có nhiều rác. Đây được cho là tác nhân gây tắc nghẽn dòng chảy khiến máy bơm hoạt động nhưng không hiệu quả.

Theo biên bản của Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung và Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP thì tổng số rác được vớt lên từ hệ thống cống khu vực này là 24,7 m3. Trong tổng số gần 40 miệng cống được kiểm tra thì rác chỉ tập trung ở 6 miệng cống. Trong đó, nơi tập trung rác nhiều nhất là miệng cống trước số nhà 45 và 59A, bên cạnh khu dân cư The Manor. Chỉ 2 miệng cống này, công nhân đã vớt được 13,7 m3 rác.

Như đã thông tin, đầu tháng 10, UBND TPHCM đã cho phép ký hợp đồng nguyên tắc với chủ đầu tư máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Yêu cầu được đặt ra là đảm bảo đường này không ngập theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (mực nước nhỏ hơn 0,1 mét) và có thể gia hạn theo yêu cầu. Thời gian thực hiện hợp đồng từ ngày 2/10 đến ngày 31/12 và có thể gia hạn theo yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau sự cố úng ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh: Máy bơm 'khủng' tạm ngừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO