Sau trận mưa lớn, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình

Theo Dân trí 03/10/2019 17:03

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Hà Nội), chất lượng không khí đo được tại 10 điểm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội ở mức trung bình.

Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội vừa thông tin chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn TP tính đến 14h hôm nay (3/10). Số liệu về chỉ số chất lượng không khí được Chi cục Môi trường cập nhật tại 10 điểm quan trắc khác nhau.

Cụ thể, tại Hàng Đậu chỉ số AQI là 124, được đánh giá là kém; trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chỉ số AQI là 101, cũng được đánh giá là kém. Chỉ số AQI tại Tây Mỗ, Mỹ Đình, Kim Liên được đánh giá ở mức trung bình.

Sau trận mưa lớn, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình

Người dân hi vọng sau trận mưa đêm qua và sáng nay không khí Hà Nội sẽ được cải thiện, nhưng Chi cục Bảo vệ môi trường đánh giá không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình.

Từ kết quả quan trắc trên, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đưa ra đánh giá chất lượng không khí trên địa bàn thành phố vẫn ở mức trung bình. Như vậy, sau “cơn mưa vàng” đêm qua và sáng nay, chất lượng không khí trên địa bàn TP vẫn chưa được cải thiện.

Trong điều kiện chất lượng không khí như hiện nay, Chi cục Bảo vệ môi trường khuyến cáo nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ở ngoài để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Với lực lượng chức năng, Chi cục Bảo vệ môi trường cũng đề nghị tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như Hàng Đậu, Minh Khai, Phạm Văn Đồng.

Sau trận mưa lớn, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình - 1

Từ giữa tháng 9 đến nay, mức độ ô nhiễm không khí trên địa bàn TP Hà Nội thường ở mức xấu. TP Hà Nội liệt kê 12 nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm không khí trên địa bàn, trong đó có việc người dân đốt rơm rạ, bụi mịn của các công trình xây dựng, người dân đốt hơn 528 tấn than mỗi ngày, khí thải của phương tiện giao thông...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau trận mưa lớn, chất lượng không khí Hà Nội vẫn ở mức trung bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO