Sẽ khởi tố tài xế hất văng CSGT sử dụng giấy tờ giả

Hạnh Nguyên 04/07/2017 14:49

Sau khi nhận được điện thoại của người có tên là Lưu Văn Châu, cơ quan chức năng Hà Tĩnh mới xác minh được tài xế lái xe container hất văng CSGT sử dụng giấy tờ giả.

Tài xế này có tên thật là Phan Thành Hưng.

Ngày 4/7, thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp, Công an huyên Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Tổ công tác của Công an huyện này đã vào tỉnh Bình Định xác minh được thông tin chính thức về tài xế container hất văng Thượng úy Nguyễn Anh Đức xuống đường chính xác có tên là Phan Thành Hưng (22 tuổi, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mĩ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

“Tài xế đã sử dụng toàn bộ bằng lái xe, giấy phép, đăng ký xe giả mạo mang tên Lưu Văn Châu, qua xác minh lại thì tài xế này tên thật là Phan Thành Hưng.

Về anh Lưu Văn Châu (thật) cũng có địa chỉ đúng như trên giấy tờ mà Phan Thành Hưng cung cấp cho cơ quan chức năng khi vi phạm, anh Châu cũng là lái xe nhưng hiện tại đang làm việc tại Trung Quốc, khi về qua cửa khẩu, anh Châu đã điện thoại trình báo lên cơ quan Công an huyện Can Lộc về sự việc này”, Thiếu tá Hoàng cho biết.

Thiếu tá Hoàng cũng cho biết, lúc kiểm tra giấy tờ liên quan thì đối tượng Hưng không có CMND, đồng thời đối tượng này sử dụng bằng giả, giấy tờ giả tinh vi nên mắt thường không thể phát hiện được.

“Về việc này, chúng tôi làm đúng và tuân thủ theo quy định của pháp luật. Trước đó, sau khi bắt giữ được tài xế, chúng tôi đã ra thông báo cho gia đình, chính quyền địa phương nơi cư trú cũng như Công an tỉnh Bình Định. Tuy nhiên vẫn chưa có phản hồi”, Thiếu tá Hoàng nói.

Theo Thiếu tá Hoàng, về việc tài xế khai không đúng sự thật là tình tiết tăng nặng được quy định trong pháp luật. Khi xác minh được nhân thân tài xế này, trong chiều nay (4/7) sẽ ra quyết định khởi tố đối với tài xế Phan Thành Hưng.

Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, liên quan đến việc tài xế lái xe container mang BKS 77C – 016.47 kéo theo rơ moóc BKS 77R – 001.37 hất văng thượng uý CSGT Nguyễn Anh Đức khi đang làm nhiệm vụ, khiến anh Đức bị thương nặng, ngày 30/6, cơ quan CSĐT huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với tài xế về hành vi chống người thi hành công vụ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ khởi tố tài xế hất văng CSGT sử dụng giấy tờ giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO