Sẽ tiếp tục tổ chức chuyến bay đón công dân về nước

M.Loan 05/11/2020 17:49

Chiều 5/11, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam cho biết, đang nỗ lực "giải tỏa" công dân Việt bị kẹt tại Đài Loan (Trung Quốc).

Việc tạm dừng các chuyến bay thương mại quốc tế để phục vụ việc phòng chống dịch Covid-19 khiến hàng nghìn người Việt bị mắc kẹt tại Đài Loan và ngược lại, trong đó có người mắc kẹt đã 7 tháng nay đã được nêu ra tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao chiều 5/11.

Tar lời vấn đề đưa các công dân trở về trước thời điểm Tết âm lịch năm nay, khi tình hình kiểm soát dịch bệnh ở cả Việt Nam và Đài Loan đang diễn biến tích cực, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Dương Hoài Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, từ 15/4/2020 tới nay, Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với các Bộ Quốc phòng, Y tế, Giao thông vận tải, các cơ quan liên quan, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài tổ chức gần 200 chuyến bay đưa 60.000 công dân Việt thuộc các đối tượng ưu tiên từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ về nước.

Với Đài Loan, đến nay, đã có 11 chuyến bay đưa 3.200 công dân Việt về nước. Các chuyến bay được tổ chức sao để phù hợp với diễn biến dịch bệnh, năng lực cách ly của các cơ sở trong nước.

Ông Dương Hoài Nam thông tin, các cơ quan chức năng tại Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan liên quan, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài để trong thời gian tới tiếp tục tổ chức các chuyến bay đón công dân mắc kẹt ở nước ngoài về nước, trong đó có công dân tại Việt Nam.

“Các phương án nối lại chuyến bay thương mại quốc tế tới Đài Loan đã được Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý triển khai từ ngày 15/9/2020. Dự kiến có 4 chyến bay khứ hồi giữa 2 bên vào cuối tuần. Cơ quan hàng không 2 bên đã cơ bản thống nhất về các thủ tục bay. Hiện Bộ Y tế Việt Nam đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn tất hướng dẫn thủ tục y tế với người nhập cảnh để có thể tổ chức ngay các chuyến bay này”, Phó Phát ngôn Dương Hoài Nam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ tiếp tục tổ chức chuyến bay đón công dân về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO