Sẽ xây đền thờ Vua Hùng trên đảo Trường Sa, Phú Quốc

Minh Quang 16/05/2016 06:23

Sáng 15/5,  tại Hà Nội trong lễ công bố ra mắt, Trung tâm nghiên cứu và phát triển văn hóa Hùng Vương (TTNC&PTVHHV) cho hay: Cụm đền thờ Vua Hùng qui mô lớn sẽ được xây dựng tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) trong 2 năm 2016-2017.

Sẽ xây đền thờ Vua Hùng trên đảo Trường Sa, Phú Quốc

Lễ hội Đền Hùng- Phú Thọ.

Ông Phạm Văn Dần - Giám đốc TTNC&PTVHHV cho biết, Trung tâm trực thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Trong đó nghiên cứu và phát triển văn hóa thời đại Hùng Vương là 2 nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, cổ vũ tinh thần yêu nước của của các thế hệ người Việt Nam.

Tại 2 huyện đảo Trường Sa, Phú Quốc dự án xây dựng Đền- Tháp Hùng Vương bao gồm đền thờ Hùng Vương, đền thờ các danh nhân qua các thời đại và tháp Hùng Vương cao 18 tầng (biểu tượng của 18 đời Vua Hùng). Đền thờ các Vua Hùng với chiều cao 25, dài 50m, rộng 30m, kiến trúc giống Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân ở Phú Thọ. Trước Đền thờ có lư hương cao 1m30, đường kính 1m50.

Trong Đền thờ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân và Quốc mẫu Âu Cơ. Ban tổ chức cho hay: “Nếu được Bộ VHTT&DL duyệt và cho phép đúc tượng Vua Hùng thì đền thờ sẽ có tượng Vua Hùng”. Ngoài ra, cụm công trình nói trên còn có đền thờ các vị thánh nhân có công dựng nước và giữ nước từ thời đại Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh.

Dự kiến tổng chi phí xây dựng của từng công trình sẽ vào khoảng trên 300 tỉ đồng, được huy động toàn bộ từ nguồn xã hội hóa. Đền thờ Hùng Vương trên đảo Phú Quốc sẽ tiến hành ngay trong năm 2016, còn đền thờ Hùng Vương tại đảo Trường Sa sẽ tiến hành xây dựng vào năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẽ xây đền thờ Vua Hùng trên đảo Trường Sa, Phú Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO