SEA Games 29: Giải cơn khát vàng

Thanh Hà 21/08/2017 08:05

Những bóng hồng wushu chính là những người đã đem lại niềm hạnh phúc vô bờ cho Đoàn TTVN (TTVN) khi liên tiếp lập công để đem về 2 HCV tại SEA Games 29. Cô gái vàng Dương Thuý Vi đã thêm một lần nữa mở hàng vàng cho TTVN tại SEA Games 29. Chiếc huy chương vàng (HCV) của Thuý Vi khiến đoàn TTVN mừng vui khôn xiết.

Thuý Vi “mở hàng vàng” cho đoàn TTVN tại SEA Games 29.

Huy chương của bản lĩnh và đẳng cấp

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên các VĐV Wushu chính là người đã mở hàng, giải toả cơn khát vàng cho TTVN. Trong những ngày thi đấu trước đó, thành tích cao nhất của đoàn TTVN mới chỉ là Huy chương bạc và hơn lúc nào hết đoàn TTVN ngóng chờ từng phút để có thể vỡ oà cảm xúc với chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games 29.

Người thêm một lần đem lại hạnh phúc, may mắn và “mở hàng” vàng cho TTVN tại kỳ SEA Games 29 không ai khác chính là Thuý Vi. Thuý Vi cũng là người mở hàng HCV cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 27 cách đây 4 năm. Dù rất mệt sau phần thi đầy căng thẳng nhưng nụ cười hạnh phúc ngập tràn trên khuôn mặt nhà vô địch. “Có lẽ em có duyên mở hàng HCV, em nghĩ số em may mắn”, Thuý Vi không giấu nổi niềm hạnh phúc chia sẻ ngay sau khi biết kết quả.

Thi đấu sau võ sĩ Eyin Phoon của chủ nhà Malaysia, người có điểm số rất cao 9,63 khiến ban huấn luyện và các thành viên của đội tuyển wushu Việt Nam khá căng thẳng và nín thở chờ đợi phần thể hiện của Thuý Vi. Điều lo lắng này hoàn toàn thực tế bởi nhiều kỳ SEA Games trước đây các VĐV của Việt Nam mất vàng khi thi đấu ở nội dung mà cách chấm điểm dựa nhiều vào cảm tính và dựa vào các trọng tài như wushu.

Chính bởi chấm theo cảm tính nên áp lực càng lớn khi đối thủ là VĐV của nước chủ nhà. Với bản lĩnh của một nhà vô địch châu Á, khi từng đoạt HCV Asian Games 2014, Thuý Vi đã thể hiện bài thi rất xuất sắc khiến các trọng tài phải chấm cho cô 9,67 điểm. Đồng nghĩa, Thuý Vi đã chính thức giành HCV và đã bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games nội dung kiếm thuật nữ môn Wushu. Cô cũng là người “mở hàng” HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Theo đánh giá của BHL đội tuyển wushu thì việc Thúy Vi hơn VĐV chủ nhà 0,4 điểm (9,67 so với 9,63) là điều không đơn giản. Bởi lẽ, chủ nhà Malaysia rất quyết tâm thâu tóm HCV. Thúy Vi có bài thi khá tốt, vượt tầm VĐV chủ nhà nên không có cơ hội cho những yếu tố khách quan tác động. Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn đã vui mừng cho biết “tôi đánh giá rất cao tấm HCV của Thúy Vi, một trong những VĐV tập luyện và cố gắng rất lớn. tích cao.

Chiếc HCV đầu tiên của TTVN tại SEA Games 29 thêm một lần được VĐV tuy nhỏ nhắn nhưng đầy bản lĩnh và tài năng đem về. Thuý Vi đã khẳng định mình là nhà vô địch của môn Wushu khi đây là lần thứ 3 liên tiếp cô vô địch tại các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017 và là đương kim vô địch Asian Games 2014.

Tấm HCV quý giá mở hàng này sẽ là động lực lớn và tiếp thêm hy vọng cho Thuý Vi sẽ tiếp tục đem vàng về cho TTVN khi cô sẽ bước vào tranh tài ở nội dung thương thuật vào hôm nay, 21/8.

Cung thủ Đức Anh giành HCV thứ 3 cho TTVN

Chiều 20/8, cung thủ Chu Đức Anh đã đoạt HCV ở nội dung cung một dây cá nhân nam khi vượt qua VĐV nước chủ nhà Khairul Anuar Mohamad với tỉ số 6-2 trong trận chung kết. Đây là tấm HCV đầu tiên của Bắn cung Việt Nam ở SEA Games 29 và là HCV thứ 3 của Đoàn TTVN.

N.Q.

Niềm vui nối tiếp niềm vui

Niềm vui có vàng lại ngập tràn nơi đoàn TTVN khi ngay sau đó Hoàng Thị Phương Giang đã mang về tấm HCV đầu thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam. Cả Thuý Vi và Phương Giang đã đem lại những cảm xúc khác nhau khi họ thi đấu và đem về những chiếc HCV nhưng những khoảnh khắc mà họ trình diễn trên thảm đấu thực sự đem lại rất nhiều xúc động.

Nếu bài thi của Thuý Vi là sự minh chứng của bản lĩnh và đẳng cấp thì ở bài thi của Phương Giang đã đem lại sự hồi hộp, căng thẳng và phấn khích khi cô giành HCV mà chỉ hơn đối thủ xếp sau đúng 0,01 điểm. Tấm HCV này cũng là thành tích vô cùng bất ngờ của Phương Giang bởi sở trường của cô là trường quyền nữ.

Tại SEA Games 27 tại Mynamar năm 2013, VĐV sinh năm 1992 từng giành HCV ở nội dung này. Với tấm HCV với nội dung côn thuật nữ, Phương Giang đã cho thấy sự bền bỉ, kiên trì cùng tình yêu mãnh liệt của mình với wushu và thêm một lần khẳng định bản thân khi bước lên bục cao nhất nhận huy chương. D

ù giành chiến thắng cùng tấm HCV nhưng vẫn tỏ ra “không hài lòng” với bản thân mình khi chỉ thắng với cách biệt 0,01 điểm “Giành chiến thắng sít sao mang tới niềm vui lớn hơn nhưng tôi muốn có chiến thắng an toàn với cách biệt lớn hơn”, Phương Giang chia sẻ. Dẫu vậy, ở vào độ tuổi 25 khi mà nhiều đồng nghiệp cùng thời đã chuyển sang làm công tác huấn luyện thì tấm HCV SEA Games 29 cũng là món quà thực sự quý giá cho chính cá nhân Phương Giang.

Cũng ở môn Wushu, tại nội dung Nam quyền nữ, VĐV Nguyễn Thục Anh hoàn thành khá tốt bài thi, với 9.63 điểm. Tuy nhiên, cô chỉ giành được HCĐ khi đứng sau võ sĩ của Malaysia với 9.66 điểm và người đứng thứ hai là VĐV đến từ Myanmar đượt 9.64 điểm.

Chia sẻ niềm vui ngay sau khi đoàn TTVN có được liên tiếp 2 HCV, Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn cho rằng: “Đây có thể nói là những tấm HCV giúp cho các VĐV khác có thêm tinh thần và giành thêm nhiều HCV khác. Nó sẽ là động lực cho các VĐV thi đấu ở trong cả quá trình của SEA Games 29”.

Giành HCV, nữ võ sĩ Việt Nam bật khóc nhớ người bố quá cố

Khi các phóng viên Việt Nam hỏi “Em muốn dành tặng tấm HCV này cho ai?”, nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang đã bật khóc: “Em muốn dành tặng cho người bố quá cố của mình. Bố đã mất năm ngoái. Đó là năm em thi đấu không thành công ở đấu trường quốc tế, nhưng giờ thì đã có HCV SEA Games rồi, em tin là bố mỉm cười ở nơi chín suối”.

“Bố là người luôn ủng hộ em theo nghiệp võ, còn mẹ lại muốn em đi học làm các công việc khác. Thời mới đi học wushu, bất kể nắng mưa, bố vẫn đưa em đi hơn chục cây số”, Phương Giang nghẹn ngào.

Như vậy là 2 niềm hy vọng vàng của wushu Việt Nam là Dương Thuý Vi và Hoàng Thị Phương Giang đều đã hoàn thành nhiệm vụ. Chắc chắn trong những nội dung tới, với sự khởi đầu ấn tượng này, “mỏ vàng” wushu sẽ tiếp tục mang tin vui về cho đoàn TTVN.

Việt An (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 29: Giải cơn khát vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO