SEA Games 31: U23 Việt Nam quyết thắng U23 Indonesia

Hoàng Nam 06/05/2022 09:22

SEA Games 31 còn 6 ngày nữa mới chính thức khai mạc nhưng sức nóng của Đại hội sẽ nóng lên ngay tối nay (6/5) khi bóng đá nam chính thức khai màn với cuộc so tài hứa hẹn đầy căng thẳng và hấp dẫn khi U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia.

HLV Park Hang Seo dặn dò các thủ môn. Ảnh: VGP

Ở bảng A, U23 Việt Nam và U23 Indonesia được nhận diện là 2 ứng cử viên hàng đầu cho 2 vé vào bán kết. Thế nên, cuộc đối đầu ngay trong lượt trận mở màn của SEA Games 31 được coi là trận “chung kết bảng” khi đội thắng sẽ rộng cửa vào bán kết và thậm chí nắm chắc ngôi đầu bảng A.

Thầy trò HLV Shin Tae Yong đang gặp ít nhiều khó khăn về nhân sự khi sang Việt Nam thi đấu. Ông thầy người Hàn này không có đầy đủ lực lượng trong quá trình chuẩn bị vừa qua do SEA Games không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên một số đội không chịu nhả quân. HLV Shin Tae Yong khẳng định, ông không thể có đầy đủ đội hình mạnh nhất trong trận đấu với U23 Việt Nam. 5 trong số 20 cầu thủ được ghi danh vào danh sách đến Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài.

Đơn cử như hậu vệ Asnawi chỉ được Ansan Greeners của Hàn Quốc cho phép trở về khoác áo U23 Indonesia sau ngày 7/5 tới, tức là sau trận đấu với U23 Việt Nam, dù HLV của Ansan Greeners biết rằng “đây là trận đấu rất quan trọng của U23 Indonesia”. Không chỉ Asnawi, một số cầu thủ trụ cột khác, theo lời ông Shin Tae Yong, cũng không thể chơi ở trận ra quân. Rõ ràng, việc vắng nhiều cầu thủ trụ cột không chỉ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị chuyên môn mà chắc chắn cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của U23 Indonesia trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong từng đụng độ HLV Park Hang Seo tổng cộng 2 lần ở cấp độ các ĐTQG, trong cả 2 lần, ông Shin Tae Yong đều không thể thắng trước ông Park. Ở kỳ SEA Games trước, U23 Việt Nam đã thắng Indonesia 2-1 ở vòng bảng và 3-0 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Lúc đó, ông Shin còn chưa đến Indonesia. Ông Shin thừa nhận khi đó Indonesia yếu hơn Việt Nam nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác.

Sự tự tin đánh bại U23 Việt Nam ngay trên sân nhà là điều mà HLV Shin Tae Yong tuyên bố trong lần thứ 3 đối đầu với ông Park: “Trong các trận đấu trước mà tôi làm HLV trưởng Indonesia, tôi không ngại ngùng gì khi nói Việt Nam có chất lượng chiều sâu tốt hơn so với Indonesia. Nhưng ở SEA Games lần này, chúng tôi được bổ sung cầu thủ giỏi từ trong nước lẫn cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Tôi rất tự tin khi có thể có kết quả tốt hơn trước Việt Nam trong tương lai”.

Trong khi đó, U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đối đầu này và được đánh giá cửa trên. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, đoàn quân của ông Park Hang Seo còn được chơi trên sân nhà và có sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà nên chắc chắn ra sân với tinh thần quyết thắng cao độ. Trước trận đấu 2 ngày, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố 20 cái tên cùng mình tham dự SEA Games 31. Theo đó, 4 cầu thủ sẽ phải trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tiếp tục tập luyện cùng với ĐT Olympic Việt Nam gồm hậu vệ Đặng Văn Lắm, tiền vệ Nguyễn Đức Việt, tiền đạo Lê Xuân Tú và Trần Văn Đạt. Riêng thủ môn Trịnh Xuân Hoàng được giữ lại tập luyện cùng đội U23 Việt Nam theo phương án dự phòng.

Nhìn vào bản danh sách này có thể thấy rõ ông thầy người Hàn đã chọn những cái tên phù hợp nhất và nguy cơ mắc sai lầm ít nhất. Nhận định về cuộc đối đầu với U23 Indonesia ở trận mở màn SEA Games 31, HLV Park Hang Seo cho biết: “3 năm trước, Việt Nam đã vào chung kết và gặp Indonesia. Chúng tôi đã cố gắng vượt qua họ để giành HCV. Nhưng bây giờ HLV trưởng của đội thay rồi. Gần đây, họ đạt được nhiều thành tích. Tôi biết rằng nhiều người chờ đợi vào thành công của Indonesia. Tôi và HLV trưởng của Indonesia đều là người Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi đang làm HLV trưởng của U23 Việt Nam, còn ông Shin là HLV trưởng của U23 Indonesia. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để mang về thành công cho đội bóng của mình”.

Gặp U23 Indonesia với nhiều thành viên đã vào tới chung kết AFF Cup vừa qua cũng sẽ là cơ hội để ông Park và các học trò hóa giải lối chơi khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn tại AFF Cup. Trong lần gặp nhau đó, tuyển Việt Nam bất lực trước hệ thống phòng ngự của tuyển Indonesia khi hai đội hòa 0-0. Trận hòa tai hại này đẩy thầy trò HLV Park Hang Seo vào thế bất lợi vì đụng Thái Lan ở bán kết, sau đó không thể bảo vệ thành công ngôi vương do bị thua sau 2 lượt trận.

Đánh giá về đối thủ trong trận ra quân, HLV Park cho biết: "Họ có nhiều cầu thủ từng tham dự AFF Cup năm ngoái, bên cạnh đó nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài và nhập tịch. Với lực lượng đó, Indonesia rất mạnh, mạnh hơn giải trước nhiều. Chúng tôi không thể biết Indonesia sẽ đá thế nào khi gặp U23 Việt Nam. Nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị nhiều phương án để có trận đấu tốt, tùy tình huống, tùy trận đấu có đấu pháp cụ thể".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    SEA Games 31: U23 Việt Nam quyết thắng U23 Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO