Sét đánh trúng giường ngủ, hai bố con thiệt mạng thương tâm

Điền Bắc 04/10/2017 11:49

Sáng ngày 4/10, thông tin từ ông Nguyễn Khánh Thành – Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh thương tâm làm hai bố con thiệt mạng khi đang ngủ.

Ngôi nhà của vợ chồng anh Dinh nằm sâu trong núi – nơi xảy ra vụ sét đánh làm anh và đứa con gái 4 tuổi chết.

Cụ thể, trong chiều tối qua (3/10), trên địa bàn huyện Thanh Chương mưa trên diện rộng, gần về sáng lượng mưa mỗi lúc càng lớn, kèm theo đó là nhiều tiếng sét vang lên trong đêm tối.

Vào 3h sáng ngày 4/10, một tiếng sét cực lớn đã đánh trúng giường ngủ của bố con anh Nguyễn Hữu Dinh (28 tuổi) trú tại xóm Xuân Dũng 2, xã Thanh Xuân. Hậu quả, làm anh Dĩnh và con gái anh là cháu Nguyễn Thị Hải Yến (4 tuổi) thiệt mạng.

Không chỉ đánh trúng hai bố con anh Dinh mà sét còn làm cháy nhiều cây cối xung quanh.

Theo người dân sống gần đây cho biết, khoảng thời gian nói trên, trong lúc trời mưa tầm tã thì có một tiếng sét đanh tai, sau đó người dân bàng hoàng biết được tiếng sét ấy đã cướp đi sinh mạng của hai bố con anh Dinh.

Được biết, trước thời điểm sét đánh, anh Dinh và 2 con gái ngủ cùng giường, khi nghe sấm, cô gái đầu Nguyễn Thị Tâm, 6 tuổi, chạy dậy khỏi giường vào cùng mẹ nên thoát chết.

Theo ông Thành, gia đình anh Dinh thuộc diện hộ nghèo, có vợ và 3 người con gái, con gái út Nguyễn Tường Vy, mới 2 tháng tuổi. Do cuộc sống khó khăn nên anh đưa vợ con vào xóm Xuân Thảo nằm sâu trong núi để làm trại mưu sinh.

Nhận được tin, Hội chữ thập đỏ tỉnh, huyện Thanh Chương và lãnh đạo đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình, hỗ trợ gia đình 4 triệu đồng.

Ngay trong sáng ngày 4/10, nhận được tin báo Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và huyện Thanh Chương, Quỹ BTTE huyện và UBND xã Thanh Xuân về thăm viếng, động viên gia đình và trao số tiền hỗ trợ 4 triệu đồng.

Trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương xác nhận thông tin trên và chỉ đạo Hội chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo xã vào thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho gia đình. “Chúng tôi cũng đã giao cho phòng chuyên môn làm hồ sơ gửi xuống tỉnh để làm chế độ, hỗ trợ cho gia đình”, ông Quế cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, trong chiều và tối ngày 3/10 do ảnh hưởng của trận mưa lớn kéo dài, giao thông trên QL48E đoạn qua xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn và xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị ngập nặng, có nơi ngập sâu 1m.

Cụ thể, các tràn tại huyện Nghĩa Đàn bị ngập sâu, tại Km59+ 950, quốc lộ 48E bị ngập sâu khoảng 40cm; tại Km61+809 bị ngập sâu khoảng 1m. Không riêng tại Nghĩa Đàn, tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu thuộc quốc lộ 48E cũng bị ngập tại Km39+400 với độ sâu khoảng 40cm.

Tuyến QL48E qua xã Nghĩa Bình (Nghĩa Đàn) và xã Quỳnh Thắng (Quỳnh Lưu) đang bị ngập tại một số điểm.

Sau khi nước dâng khiến quốc lộ 48E bị cô lập, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, lập rào chắn barie ngăn không cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vẫn đang túc trực, bảo vệ hiện trường, ngăn các phương tiện lưu thông qua vùng nguy hiểm. Hiện tình hình mưa trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn đang diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sét đánh trúng giường ngủ, hai bố con thiệt mạng thương tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO