Siêu âm không xâm lấn tránh nguy cơ nhiễm trùng khi sinh đẻ

21/08/2020 09:25

Các nhà nghiên cứu Israel phát hiện việc sử dụng một thiết bị siêu âm để theo dõi tiến trình sinh đẻ đã giảm đáng kể số lần kiểm tra âm đạo và theo đó giúp làm giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm trùng khi sinh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Trung tâm Y tế Kaplan ở miền Trung Israel ngày 19/8 cho biết các nhà nghiên cứu nước này đã phát hiện ra rằng thực hiện biện pháp siêu âm trong phòng sinh giúp giảm đáng kể nguy cơ nhiễm trùng khi sinh đẻ cho sản phụ.

Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu đối với 180 bà mẹ sinh con lần đầu, trong đó một số người vẫn thực hiện biện pháp kiểm tra âm đạo khi sinh đẻ, số còn lại sử dụng thiết bị siêu âm.

Kết quả cho thấy sử dụng một thiết bị siêu âm để theo dõi tiến trình sinh đẻ đã giảm đáng kể số lần kiểm tra âm đạo và theo đó giúp làm giảm đáng kể tỷ lệ nhiễm trùng khi sinh.

Điều quan trọng hơn cả là những bà mẹ sử dụng biện pháp siêu âm có tỷ lệ nhiễm trùng khi sinh đẻ (2,6%) thấp hơn đáng kể so với nhóm bà mẹ thực hiện biện pháp khám qua âm đạo (11,9%).

Các bác sỹ cũng lưu ý rằng sử dụng thiết bị siêu âm không ảnh hưởng đến thời gian và biện pháp sinh đẻ.

Bác sỹ Roni Levi, quản lý phòng sinh tại bệnh viện Kaplan, cho biết việc đánh giá tiến trình sinh đẻ thường thông qua biện pháp khám âm đạo, nhưng phương pháp này có thể gây đau đớn cho sản phụ. Hơn nữa, việc khám nhiều lần qua âm đạo có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng trong khi sinh.

Trong khi đó, biện pháp siêu âm không xâm lấn không gây đau đớn và tránh được khả năng nhiễm trùng khi sinh đẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu âm không xâm lấn tránh nguy cơ nhiễm trùng khi sinh đẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO