Siêu sao bị ném đá!

Ngọc Ngọc (từ Paris Pháp) 16/06/2016 11:10

Ronaldo, cái tên được kỳ vọng nhất ở Euro 2016, đã có màn trình diễn thất vọng trong trận ra quân của Bồ Đào Nha trước “người tí hon” Iceland. Người ta không bất ngờ khi Ronaldo “tịt ngòi”, nhưng bất ngờ với cách mà siêu sao này thể hiện trên sân. Ở bức thư ngắn này, người viết đã ghi lại những ý kiến của các CĐV của cả Bồ Đào Nha, Iceland cũng như các fan trung lập.

Bồ Đào Nha là một trong những ứng cử viên vô địch Euro, nhưng đã bị cầm hòa bởi đội bóng nhỏ bé Iceland với tỷ số 1-1. Cristiano Ronaldo tịt ngòi, nhưng thất vọng hơn cả là Ronaldo mỉa mai đối thủ, đã trở thành chủ đề bàn tán. “Cách họ ăn mừng vào cuối trận, tôi nghĩ là họ đã giành danh hiệu Euro rồi cơ đấy. Thật không thể tin được”, Ronaldo nói. Chưa hết, chân sút người Bồ Đào Nha đã “trách” đối thủ khi họ cố tình dựng xe bus trước khung thành để hòng kiếm được một trận hòa: Anh đã lên tiếng mỉa mai cũng như chỉ trích gay gắt lối chơi của Iceland: “Chúng tôi đã rất cố gắng để giành chiến thắng, trong khi Iceland chẳng hề nỗ lực. Họ dựng xe bus trước cầu môn”.

Sau những phát biểu này, theo ghi nhận của người Viết, ngay sau trận Bồ Đào Nha với Iceland, hầu hết những CĐV tại Pháp đã “ném đá” dữ dội ngôi sao mang áo số 7.

“Anh ta tưởng mình là ngôi sao mà được quyền mỉa mai đối thủ sao. Anh ta không là cái gì cả, sao không thể hiện trên sân mà chỉ giỏi nói miệng. Đó rõ ràng không phải là một cầu thủ lớn!”, một CĐV Iceland bức xúc.

Anh Monato - một CĐV Bồ Đào Nha thì thông cảm: “Những vệ tinh cung cấp bóng và hỗ trợ phía sau cho số 7 như Nani và Ricardo Quaresma cũng chưa hoàn thành tốt công việc của mình. Lối đá của Bồ Đào Nha cũng mất đi sự đột biến và sáng tạo. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận chúng tôi đã kỳ vọng quá lớn vào Ronaldo nên không tránh được cảm giác buồn và thất vọng”.

Nhiều CĐV trung lập khi bày tỏ quan điểm với tôi đều chỉ trích: “Ronaldo thật kiêu căng và không tôn trọng đối thủ. Cậu ta có thể thi đấu tốt ở CLB nhưng trên tuyển mới là thước đo cho một ngôi sao lớn”, một CĐV cho biết.

Ronaldo có hàng triệu người hâm mộ trên thế giới, nhưng cũng có không ít người ghét anh. Là một người của công chúng, việc Ronaldo đánh mất phong độ có thể thông cảm nhưng anh mỉa mai đối thủ trên sân là rất đáng trách.

Bóng đá luôn cần những ngôi sao để tạo nên điểm nhấn, nhưng nên nhớ bóng đá là môn tập thể và trên hết là tinh thần fair-play!.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Siêu sao bị ném đá!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO