‘Siêu trộm’ dí dùi cui điện vào chủ nhà khi bị phát hiện

Đình Minh 19/01/2021 17:55

Trong vòng 3 tháng, một nam thanh niên ở Thanh Hóa đã gây ra 20 vụ trộm cắp liên tỉnh, liên huyện với giá trị tài sản hàng tỷ đồng.

Ngày 19/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TX Nghi Sơn đã đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng: Nguyễn Ngọc Cừ (37 tuổi, trú tại xã Quảng Tâm, TP Thanh Hóa). Đây là đối tượng trộm cắp tài sản liên tỉnh, liên huyện đã gây ra gần 20 vụ trộm cắp với giá trị tài sản hàng tỷ đồng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Ngọc Cừ khai nhận, do nghiện ma túy, nên sau khi đi tù về Nguyễn Ngọc Cừ lại tiếp tục lao vào con đường phạm tội.

Trước khi đi thực hiện hành vi trộm cắp, Nguyễn Ngọc Cừ chuẩn bị cưa cắt khóa, xà beng, dùi cui điện, dao kiếm, một mình đi xe máy không biển kiểm soát đi dọc tuyến quốc lộ 1A từ huyện Hoằng Hóa, TP Thanh Hóa, huyện Quảng Xương và TX Nghi Sơn, vào cả TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Số tang vật thu giữ tại nhà đối tượng.
Số tang vật thu giữ tại nhà đối tượng.

Khi thấy gia đình nào sơ hở là Cừ sẽ đột nhập, phá két, phá tủ trộm cắp tiền, vàng và các tài sản có giá trị như: máy ảnh, điện thoại di động, laptop…rồi đem bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Chỉ tính từ đầu tháng 11/2020 đến khi bị bắt, đối tượng này đã liên tiếp gây ra gần 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, TX Nghi Sơn và TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An với tổng giá trị tài sản hàng tỷ đồng.

Trong nhiều vụ trộm, khi bị chủ nhà phát hiện, Cừ đã sử dụng dùi cui dí vào người khiến nạn nhân tê liệt không thể hô hoán rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Ngọc Cừ, Công an TX Nghi Sơn đã thu giữ: 3 xà beng, 2 cưa sắt, 3 dùi cui điện, dao, mã tấu, điện thoại di động, 2 lap top…là những dụng cụ đối tượng này sử dụng để gây án.

Hiện vụ việc đang được Công an TX Nghi Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Siêu trộm’ dí dùi cui điện vào chủ nhà khi bị phát hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO