‘Siêu xe’ có tốc độ 345 km/h chính thức xuất hiện tại Hà Nội

Hoàng Minh Ảnh: Thanh Tùng 07/11/2018 22:44

Tối 7/11, tại Hoàng Thành Thăng Long, UBND TP Hà Nội đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng sự kiện Hà Nội trở thành thành phố thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức giải đua ôtô công thức 1.

‘Siêu xe’ có tốc độ 345 km/h chính thức xuất hiện tại Hà Nội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng đại diện lãnh đạo bộ, ban ngành cùng đông đảo người hâm mộ thể thao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đây là sự kiện được Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm và đánh giá đây không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn đóng góp chung vào phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng lưu ý, hiện chỉ còn 18 tháng để chuẩn bị, Hà Nội và các đơn vị liên quan cần nỗ lực hoàn tất các công việc đảm bảo giải đua được tổ chức với chất lượng cao nhất, an toàn và hấp dẫn; để giải đua F1- Hà Nội thực sự là điểm nhấn trong gắn kết thể thao với du lịch, quảng bá hình ảnh của thủ đô, của Việt Nam ra với bạn bè quốc tế.

Theo kế hoạch, thời điểm tổ chức cuộc đua vào trung tuần tháng 4/2020. Hợp đồng tổ chức được ký 10 năm.

‘Siêu xe’ có tốc độ 345 km/h chính thức xuất hiện tại Hà Nội - 1

Để đi đến ký kết tổ chức giải, các chuyên gia F1 đã nhiều lần đến Hà Nội khảo sát, đánh giá và xác định thành phố có đủ điều kiện hạ tầng cơ sở để tổ chức giải đua như: sân bay, hạ tầng giao thông, hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Kết quả khảo sát đánh giá toàn diện địa điểm tổ chức của các chuyên gia F1, khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẵn có một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án tối ưu để tổ chức giải đua.

Đặc biệt, hạ tầng giao thông quanh khu vực đã được xây dựng tương đối đầy đủ, phù hợp với giải đua xe F1. Đường đua tại Mỹ Đình dài hơn 5,5 km, được thiết kế bởi tập đoàn đến từ Đức.

Với việc ký kết thành công, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020 cùng với Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Siêu xe’ có tốc độ 345 km/h chính thức xuất hiện tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO