Sinh viên 20 trường đại học chưa thể tốt nghiệp vì Covid-19

Minh Quang 11/11/2021 08:02

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), công tác tổ chức đào tạo trực tuyến trong 2 năm qua của các cơ sở GDĐH đã dần ổn định.

Tính đến tháng 9 đã có 247 cơ sở GDĐH báo cáo triển khai đào tạo trực tuyến cho các khóa sinh viên (100% số cơ sở báo cáo). Trong số đó, có gần 30 cơ sở đã tổ chức giảng dạy trực tuyến kết hợp trực tiếp cho những nhóm sinh viên học năm cuối và có học phần thực hành. Riêng các cơ sở đào tạo khối ngành sức khỏe thuộc Bộ Y tế vẫn chưa khởi động năm học mới vì đang triển khai công tác phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, theo thống kê, do tình hình dịch bệnh kéo dài nên hiện có 20 cơ sở đào tạo vẫn còn khóa sinh viên chưa hoàn thành hết bài đánh giá kết thúc năm học, chủ yếu thuộc các khối trường văn hóa nghệ thuật, trường đào tạo khối ngành sức khỏe. Nhiều cơ sở GDĐH chưa tổ chức được công tác tuyển sinh trình độ thạc sĩ và tiến sĩ.

Trong quá trình triển khai học trực tuyến, Bộ GDĐT thừa nhận ở các cơ sở GDĐH vẫn còn hạn chế như chưa được phát triển đầy đủ, nhiều trường còn hạn chế. Việc bảo đảm chất lượng đào tạo trực tuyến gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các chương trình đào tạo yêu cầu nhiều thời gian thực hành, thực tập để trang bị các kỹ năng nghề nghiệp.

Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ GDĐT sẽ tiếp tục hướng dẫn kịp thời, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tổ chức đào tạo theo hình thức trực tuyến, công tác tuyển sinh năm học mới để phù hợp với các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở đào tạo đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số trong giáo dục…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên 20 trường đại học chưa thể tốt nghiệp vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO