Sinh viên trải nghiệm đàm phán thương mại chuyên nghiệp

A.T. 03/05/2019 15:00

Hinrich Foundation phối hợp với trường Đại học Quốc tế RMIT - cơ sở Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Mô phỏng đàm phán thương mại quốc tế” kéo dài hai ngày 4 và 5/5 cho sinh viên trên khắp Việt Nam tại khuôn viên trường đại học RMIT. Đây là một chương trình thường kỳ của quỹ Hinrich Foundation lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Chương trình là một sáng kiến của quỹ Hinrich Foundation được phát triển vào năm 2017 dựa trên chương trình mô phỏng đàm phán thương mại châu Á của tổ chức Asia Society Hong Kong. Cho đến nay, đã có năm buổi mô phỏng lần lượt được tổ chức tại Hong Kong, thành phố Cebu và Manila (Philippines) và Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới.

Sáng kiến này mang lại cho các bạn sinh viên cơ hội được trải nghiệm môi trường đàm phán thương mại chuyên nghiệp, được làm quen với các vấn đề kinh tế toàn cầu và hiểu được những tác động của chúng không chỉ ở cấp độ quốc gia mà còn ở mức độ khu vực và quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn được hướng dẫn và thực hành các kĩ năng đàm phán, thuyết trình trước đám đông, kĩ năng giải quyết mâu thuẫn và thương lượng tìm giải pháp thông qua các bài tập mô phỏng và thảo luận nhóm.

Chương trình được hướng dẫn và điều phối bởi chuyên gia nghiên cứu thương mại Stephen Olson đến từ quỹ Hinrich Foundation. Ông Olson có hơn 30 năm kinh nghiệm là chuyên gia đàm phán kinh tế của Mỹ và nghiên cứu thương mại toàn cầu. Chương trình còn có sự tham gia của ông Shannon Leahy, Tham tán Thương mại của chính phủ Úc, và ông Alex Boome, giám đốc chương trình của Hinrich Foundation.

Buổi mô phỏng kéo dài hai ngày được thiết kế như một buổi đàm phán thực sự giữa 6 quốc gia về các hạng mục hàng hóa và dịch vụ bao gồm: thương mại điện tử, hàng hóa điện tử, sở hữu trí tuệ và dịch vụ kiểm toán.

Để biết thêm chi tiết về chương trình, truy cập website tại: https://hinrichfoundation.com/trade-career-development/trade-short-courses/open-trade-asia-negotiation-simulation/

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sinh viên trải nghiệm đàm phán thương mại chuyên nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO