Số ca F0 là trẻ em tại TP HCM tiếp tục tăng cao

Quế Anh 24/02/2022 18:35

Chiều 24/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP HCM tiếp tục họp báo định kỳ thông tin diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn trong ba ngày qua.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, trong tuần qua thành phố tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới ở đối tượng trẻ em, học sinh.

Các trường học tại TP HCM được khuyến khích thực hiện song song giữa dạy trực tiếp và trực tuyến để phù hợp với diễn biến dịch bệnh còn phức tạp.
Các trường học tại TP HCM được khuyến khích thực hiện song song giữa dạy trực tiếp và trực tuyến để phù hợp với diễn biến dịch bệnh còn phức tạp.

Cũng theo dự báo của Sở này, số ca F0 ở học sinh sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới do vừa trải qua kỳ nghỉ Tết cộng thêm việc học sinh đến trường đồng loạt.

Trong số này, các ca mắc mới liên quan đến biến chủng Omicron chiếm ưu thế, với mức độ lây lan nhanh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP HCM (gọi tắt là Ban chỉ đạo), chỉ tính từ 14 - 21/2 số ca mắc Covid-19 ở trẻ em đã tăng gấp 3 lần so với trước. Tuy nhiên, cũng theo đại diện Ban chỉ đạo, thành phố đã sẵn sàng kịch bản để ứng phó, trong đó sẵn sàng triển khai kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi.

Thành phố cũng thực hiện chiến dịch bảo vệ trẻ em bằng việc cung cấp số điện thoại để vấn từ xa, giải đáp các thắc mắc cho người thân, người chăm sóc F0, tập huấn cho giáo viên nhận biết dấu hiệu để xử lý trẻ mắc Covid-19,...

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện tại ngành y tế TP HCM "không mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang". Bởi vì, việc số ca mắc ở trẻ em tăng lên, thành phố đã có kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để ứng phó.

Cụ thể, thành phố đã sẵn sàng thu dung, điều trị trẻ em mắc Covid-19 với hơn 450 giường, trong đó hơn 150 giường hồi sức hô hấp.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GDĐT TP HCM cho biết, toàn ngành cũng đang xây dựng nhiều phương án ứng phó trong bối cảnh số ca nhiễm là học sinh gia tăng. Trong đó, Sở vẫn triển khai dạy học trực tiếp, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, các trường vẫn dạy học song song cả hình thức trực tiếp và dạy học trực tuyến để thích ứng với thực tế. Sở này sẽ tiếp tục theo sát và triển khai, hướng dẫn cho các trường thực hiện các quy định mới nhất của Bộ Y tế, UBND TP HCM về kiểm soát dịch bệnh trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca F0 là trẻ em tại TP HCM tiếp tục tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO