Số ca nhiễm Covid-19 ở Ai Cập, Algeria và UAE tiếp tục tăng mạnh

Theo TTXVN 26/04/2020 08:53

Ai Cập đã phát hiện thêm 227 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở Ai Cập đã lên tới 4.319 trường hợp, trong khi Algeria cũng ghi nhận thêm 129 ca mới mắc và 4 ca tử vong.

Ngày 25/4, Bộ Y tế Ai Cập cho hay nước này đã phát hiện thêm 227 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Hiện tổng số ca mắc Covid-19 ở Ai Cập đã lên tới 4.319 trường hợp. Ai Cập cũng ghi nhận thêm 13 trường hợp tử vong do Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân tử vong do căn bệnh nguy hiểm này lên đến 307 người.

Người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Khaled Megahed cho biết tất cả những trường hợp mới phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 nêu trên đều là công dân nước này.

Theo ông Megahed, đã có thêm 39 bệnh nhân mắc Covid-19 bình phục hoàn toàn và đã được xuất viện.

Tính đến nay tổng số người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh đã đạt 1.114 người.

Trong khi đó, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng ngày thông báo rằng nước này cũng ghi nhận thêm 532 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, qua đó nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 lên đến 9.813 người.

Theo nhà chức trách UAE, những trường hợp mới phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 nêu trên thuộc nhiều quốc tịch khác nhau và đều đang được điều trị y tế với điều kiện sức khỏe ổn định.

Bộ Y tế UAE cho biết tổng số trường hợp tử vong do Covid-19 ở nước này hiện là 71 người, sau khi ghi nhận thêm 7 ca tử vong do căn bệnh nguy hiểm chết người này. UAE là quốc gia Vùng Vịnh đầu tiên phát hiện ra các trường hợp Covid-19.

Ủy ban giám sát khoa học về sự phát triển của đại dịch Covid-19 cho biết, tính đến chiều ngày 25/4, Algeria đã ghi nhận thêm 129 ca mới mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và 4 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở quốc gia này lên 3.256 người và 419 ca tử vong.

Theo ông Djamel Fourar - người phát ngôn của Ủy ban, cùng ngày, 71 bệnh nhân mắc Covid-19 cũng được chữa khỏi, nâng tổng số bệnh nhân được chữa khỏi lên 1.479 người.

Hiện dịch bệnh Covid-19 đã lây lan sang 47 trên tổng số 48 tỉnh thành phố tại quốc gia này, trong đó các địa phương có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất là Blida, Algiers, Oran, et Tizi Ouzou.

Algeria đang xếp thứ 4 ở châu Phi về tổng số người mắc Covid-19, sau Nam Phi, Ai Cập và Maroc nhưng lại là quốc gia có số ca tử vong cao nhất châu lục này, với tỷ lệ gần 13% (419 ca tử vong trên tổng số 3.256 người mắc bệnh).

Algeria vẫn đang đặt trong tình trạng báo động cao nhất để ngăn chặn đại dịch Covid-19, đồng thời để tránh lây nhiễm bệnh, chính quyền yêu cầu tất cả mọi người bắt buộc tôn trọng các quy định về phòng chống sự lây lan do chính quyền đưa ra, nhất là phải ở nhà và chỉ đi ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Ngày 25/4, Thủ tướng Algeria Abdelaziz Djerad đã ban hành một hướng dẫn đối với các bộ ngành có liên quan cũng cũng như các tỉnh trưởng về việc mở rộng các lĩnh vực các hoạt động và mở cửa các cửa hàng thương mại để giảm tác động kinh tế và xã hội của cuộc khủng hoảng y tế do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra.

Theo hướng dẫn của Chính phủ Algeria, các lĩnh vực và doanh nghiệp có thể hoạt động trở lại gồm taxi nội đô, tiệm làm tóc, tiệm bánh ngọt, tiệm bánh kẹo và bánh truyền thống và các cửa hàng như quần áo và giày dép, buôn bán thiết bị, buôn bán vật phẩm và dụng cụ nhà bếp, buôn bán vải, đồ trang sức và hàng dệt kim, trang sức và đồng hồ, kinh doanh mỹ phẩm và nước hoa, nội thất văn phòng, nhà sách và bán các mặt hàng học đường, bán sỉ và lẻ vật liệu xây dựng (gốm sứ, thiết bị điện và các sản phẩm vệ sinh, cốt liệu và chất kết dính, vật phẩm sơn, đồ gỗ, đường ống và đường ống...).

Cũng theo hướng dẫn này, các tỉnh trưởng có quyền tự quyết đối với việc có mở cửa trở lại hay không đối với các tiệm làm tóc cũng như các cửa hàng quần áo và giày dép, tùy thuộc việc xác định các cửa hàng này có đủ các điều kiện phòng dịch hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số ca nhiễm Covid-19 ở Ai Cập, Algeria và UAE tiếp tục tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO