Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu trường học tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Hoài 20/04/2023 19:29

Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các trường chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh Covid-19.

Ngày 20/4, Sở GDĐT Hà Nội có văn bản yêu cầu các phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trường học trực thuộc; các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Trong văn bản, Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GDĐT, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND thành phố và các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị thông báo tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo hướng dẫn tại Quyết định số 2447/QĐ-BYT ngày 6/9/2022 của Bộ Y tế về ban hành hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Công văn cũng nêu rõ, các đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan y tế tại địa phương trong công tác kiểm tra phòng, chống dịch tại đơn vị. Tiếp tục tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách và phối hợp với cơ quan y tế địa phương để thực hiện việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên và học sinh tại các trường.

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn...), thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Các đơn vị tăng cường theo dõi và quản lý sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, cơ sở giáo dục để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Sở GDĐT và cơ quan quản lý trực tiếp về công tác phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường.

Sở GDĐT đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung trên; đồng thời thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo hàng ngày và báo cáo đột xuất khi phát sinh tình huống dịch bệnh phức tạp về Sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu trường học tăng cường phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO