Số người tử vong do bệnh tim mạch ở Việt Nam chiếm hơn 30%

Thành Luân 17/09/2020 14:23

Thông tin được báo cáo vào ngày 17/9 tại Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2020 do Bệnh viện quận Tân Phú thuộc Sở Y tế TP HCM tổ chức.

Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2020 thu hút sự tham gia của 200 đại biểu là các y bác sĩ, chuyên gia y tế nhằm cập nhật các kiến thức điều trị nhiều bệnh lý phổ biến.

Tại hội nghị, báo cáo cho biết ngành y tế TP HCM đang quan tâm đến những cải tiến mới trong lĩnh vực y khoa đối với một số bệnh lý phổ biến như: tim mạch, hô hấp, quản lý chất lượng, tiểu đường,... Bởi vì, theo thống kê của Bộ Y tế thì hiện trong 77% các trường hợp tử vong do các bệnh lý nêu trên, tim mạch chiếm 31%, ung thư chiếm 19%, hô hấp chiếm 6%.

Bên cạnh các nỗ lực nâng cao cơ sở trang thiết bị, đại diện Sở Y tế TP HCM cho rằng, hướng đi sắp tới của ngành này là nâng cao giải pháp điều trị đối với các bệnh lý phổ biến để đáp ứng yêu cầu khám và điều trị cho người dân trên địa bàn quận.

Thời gian qua, hiện tượng quá tải ở nhiều bệnh viện trên địa bàn TP HCM cũng xuất phát từ thiếu các trang thiết bị mới trong điều trị bệnh lý nan y, dẫn tới bệnh nhân phải “vái tứ phương” đến nhiều cơ sở y tế để hi vọng điều trị hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số người tử vong do bệnh tim mạch ở Việt Nam chiếm hơn 30%

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO