Sở Y tế vào cuộc vụ 2 cháu bé ở TP Huế nhập viện sau tiêm vaccine

Nguyễn Quốc 02/10/2020 14:39

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc xác minh sau khi nhận được thông tin nhiều cháu bé phải nhập viện sau khi tiêm vaccine tại một trung tâm.

Ngày 2/10, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan chức năng của đơn vị đã đến làm việc với Trung tâm Tiêm chủng trẻ em và người lớn (VNVC) tại TP Huế để xác minh, làm rõ thông tin về việc một số trẻ phải nhập viện sau khi tiêm chủng vaccine tại trung tâm này.

Trước đó, tối 30/9, chị H.T.H. (trú tại phường Xuân Phú, TP Huế) phải đưa con trai là cháu N.Đ.B.L. (3 tháng tuổi), nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng sốt cao, có dấu hiệu co giật.

Trung tâm VNVC Huế - nơi hai cháu bé tiêm vaccine.

Theo lời kể của chị H., vào sáng 29/9, con trai chị có tiêm mũi vaccine Synflorix 0,5ml với giá hơn 1 triệu đồng để phòng ngừa các bệnh về phế cầu tại VNVC Huế.

Sau khi tiêm cháu có biểu hiện sốt cao trên 38 độ C, gia đình chị đã liên hệ qua điện thoại với Trung tâm VNVC Huế và được hướng dẫn lấy khăn ấm lau người cho bé nhưng dấu hiệu sốt vẫn không dừng lại. Đến tối ngày 30/9, cháu bé sốt gần 40 độ nên gia đình đưa vào viện cấp cứu.

Được biết, ngoài cháu L., hiện Bệnh viện Trung ương Huế cũng đang tiến hành điều trị cho một trường hợp khác là bé N.D.T. (9 tháng tuổi, trú tại phường Xuân Phú, TP Huế), nhập viện cấp cứu vào sáng sớm ngày 29/9 với biểu hiện sốt cao, lên cơn co giật.

Trước đó, vào sáng 27.9, bé T. có tiêm vaccine viêm não Nhật Bản và sởi cũng tại trung tâm này.

Hiện, sức khoẻ của 2 bé trai này đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sở Y tế vào cuộc vụ 2 cháu bé ở TP Huế nhập viện sau tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO