Sóc Trăng: Hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng sau thiên tai

Nguyên Du 09/06/2022 09:02

Ngày 9/6, Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng Phạm Tấn Đạo cho biết, những ngày qua địa phương đang tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi giông, lốc trên địa bàn tỉnh sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, chiều ngày 6/6, trên địa bàn ấp Phú Đức, xã Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng) lốc xoáy đã làm nhiều căn nhà bị hư hỏng nặng và sập hoàn toàn, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Giông, lốc cũng làm tốc mái 2 căn nhà, hơn 1 ha mít và làm đổ, ngã gần 30 cây lấy gỗ ở xã Thới An Hội (huyện Kế Sách) vào ngày 30/5.

Theo ông Trần Văn Son, Phó Chủ tịch UBND xã Long Phú, địa phương phối hợp cùng UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và các ban ngành chuyên môn huyện Long Phú đã đến thăm hỏi, động viên; đồng thời, khảo sát thực tế, đánh giá mức độ thiệt hại tại các hộ gia đình để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Giông lốc, kèm theo mưa lớn gây ngập và làm đổ ngã cây tại trường học ở huyện Kế Sách.

Đồng thời, địa phương cũng đã chỉ đạo công an, quân sự và các đoàn thể xuống địa bàn giúp người dân khắc phục, sửa chữa, vận động bà con tìm nơi ở trước mắt, sau đó xã sẽ tiếp tục thống kế và kiến nghị về cấp trên xem xét hỗ trợ cho bà con theo quy định.

Giông, lốc làm ngã đổ thiệt hại nhiều diện tích cây ăn trái của người dân.

Theo Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, tính từ đâu năm đến ngày 31/5/2022 trên địa bàn Sóc Trăng, giông lốc đã làm sập và tốc mái, gây thiệt hại 22 căn nhà (chưa tính các căn nhà của các hộ dân vừa bị ảnh hưởng) của người dân ở địa bàn các huyện Mỹ Tú, Thạnh Trị, Kế Sách, Trần Đề, thị xã Vĩnh Châu và thị xã Ngã Năm. Ngoài ra, giông lốc còn làm đổ ngã 696 ha lúa của người dân ở huyện Mỹ Tú và làm 1 người bị thương (huyện Thạnh Trị).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng sau thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO