Sóc Trăng: Thu hồi tiền lắp camera tại nhà riêng các Thường vụ Tỉnh ủy

Trung Kiên 30/09/2019 18:13

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất, hủy Quyết định số 1542-QĐ/TU ngày 23/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ là hơn 882 triệu đồng.

Sóc Trăng: Thu hồi tiền lắp camera tại nhà riêng các Thường vụ Tỉnh ủy

Thông cáo báo chí của Tỉnh uỷ Sóc Trăng.

Chiều 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng phát đi thông cáo báo chí về việc lắp đặt Camera an ninh khu vực nhà riêng các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng. Trong thông cáo báo chí Tỉnh uỷ Sóc Trăng cho rằng, chủ trương lắp camera nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên do cách thực hiện chủ trương chưa đúng.

Trong đó, việc giám sát có khu vực nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với giám sát an ninh lối xóm, cộng đồng; tuy nhiên, khi triển khai thực hiện sai về quy mô, số lượng, nguồn kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các cá nhân liên quan đã để xảy ra sai sót này; báo cáo đầy đủ sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Trung ương” trích Thông cáo báo chí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất, hủy Quyết định số 1542-QĐ/TU ngày 23/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thu hồi số tiền đã chi lắp đặt camera nhà riêng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ là hơn 882 triệu đồng.

Những ngày qua, người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng không đồng tình về việc Tỉnh ủy Sóc Trăng ban hành Quyết định số 1542, chi gần 900 triệu đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng để lắp camera cho cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này.

Được biết người ký Quyết định số 1542-QĐ/TU là Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum.

Trao đổi với báo chí, ông Sum cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng có 16 người, tuy nhiên tỉnh chỉ tiến hành lắp đặt camera an ninh cho 15 người vì đồng chí bí thư Tỉnh ủy không đồng ý lắp. Dự kiến tổng kinh phí lắp đặt khoảng 882 triệu đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng. Việc này đã được triển khai mấy tháng qua, theo yêu cầu của cơ quan chức năng nhằm bảo vệ các đồng chí lãnh đạo. Nhà tôi cũng được lắp đặt camera an ninh”

Trước đó, trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Gắn camera ở đây là những điểm phòng chống khủng bố nằm trong quy định…Những điểm cần bảo vệ như trụ sở ủy ban, Tỉnh ủy, nhà riêng các lãnh đạo là những điểm cần đảm bảo an ninh trật tự. Một số trục đường cần thiết chúng tôi cũng lắp camera…”

Trao đổi với một vài nguyên lãnh đạo của tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ, hầu hết đều cho rằng, sử dụng ngân sách vào việc này là không hợp lý, ngân sách Đảng cũng là tiền Nhà nước được phân bổ hàng năm.

"Cái này là lấy của công làm việc tư. Hồi tôi còn làm đâu có chuyện đó. Nếu nói nhà của lãnh đạo tỉnh là mục tiêu cần bảo vệ của công an thì công an lắp camera chứ tại sao lại lấy kinh phí của Đảng. Nếu xuất ngân sách thì phải xem lại. Ngân sách đó cũng là Nhà nước cấp qua", một nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Thu hồi tiền lắp camera tại nhà riêng các Thường vụ Tỉnh ủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO