Sói hoang đuối sức săn hươu giữa hồ nước

PV (theo Vnexpress) 18/09/2017 14:17

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư David Smith chứng kiến cuộc đụng độ khác thường giữa sói và hươu khi cắm trại với bạn bè ở một hồ nước vắng vẻ tại Alberta, Canada, theo Grind TV.

Chó sói mau chóng nhận ra nó không đủ sức tấn công hươu. Ảnh: Facebook.

Bên bờ hồ Kinnaird trong công viên Lakeland Provincial Park, họ nghe thấy âm thanh sột soạt và trông thấy một con hươu nhảy xuống nước, theo sau đó là tiếng nhảy ùm thứ hai.

Lúc đầu, họ nghĩ hai con hươu lội xuống nước cùng lúc. "Vì vậy, tôi giơ máy ảnh lên và phóng cận cảnh. Tôi phát hiện đó là một sói đang đuổi theo hươu, không phải là con hươu khác", Smith chia sẻ.

Trong loạt ảnh Smith đăng trên Facebook, con sói cố gắng cắn vào mình hươu. Nhưng sau vài lần đớp hụt, nó nhận ra nỗ lực của nó hoàn toàn vô vọng và quay trở lại bờ. Trong khi đó, con hươu sang bờ bên kia an toàn.

"Tôi không rõ con hươu có đá trúng chó sói trong lúc chạy trốn hay không, hoặc con sói bỗng nhận ra nó không thể kéo hươu vào bờ", Smith nói.

Một nhà sinh vật học về động vật hoang dã cho biết có thể con sói là một con đực chưa trưởng thành và thiếu kỹ năng đi săn. "Có lẽ nó không đủ khôn ngoan để nhận ra việc bơi và tấn công hươu là quá sức", nhà sinh vật học nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sói hoang đuối sức săn hươu giữa hồ nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO