Sớm thông tin vụ Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hoá bị tố khai lý lịch không trung thực

Đình Minh 03/03/2022 00:16

Những ngày qua, dư luận tại Thanh Hóa xôn xao việc ông Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Sở Tài chính bị tố khai báo không trung thực hồ sơ lý lịch bản thân. Về việc này, chiều ngày 2/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa xác nhận có thông tin này, bước đầu ông Tứ đã giải trình và Ban Tổ chức đang làm rõ vụ việc.

Cụ thể, theo đơn tố giác, ông Nguyễn Văn Tứ sinh năm 1974 nhưng trong hồ sơ cán bộ, lý lịch lại khai sinh ngày 20/10/1976.

Nội dung đơn tố giác còn nêu ông Tứ chỉ kê khai hồ sơ về bản thân tính từ thời điểm có bằng đại học, bỏ qua giai đoạn sau khi tốt nghiệp THPT cho đến thời điểm công tác tại Trường Năng khiếu thuộc Phòng Giáo dục huyện Nông Cống năm 1997 là không đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hoá.

Về những nội dung tố giác, ông Nguyễn Văn Tứ giải thích rằng: Giấy khai sinh gốc của ông ghi ngày tháng năm sinh là 20/10/1976.

Vì vậy tất cả các hồ sơ Đảng và các văn bằng, chứng chỉ gồm: Bằng tốt nghiệp THPT, ĐH và các giấy tờ có liên quan đều khai ngày tháng năm sinh là 20/10/1976 (hiện đang lưu tại Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá).

Về nội dung ông Tứ chỉ kê khai bản thân tính từ thời điểm có bằng ĐH, bỏ qua một giai đoạn dài đến thời điểm công tác tại Trường Năng khiếu thuộc Phòng GD huyện Nông Cống năm 1997, ông Tứ giải thích, có kê khai đầy đủ quá trình học tập đến năm 1996.

Cụ thể từ năm 1982-1987 học tại cấp 1, xã Vạn Thắng, Nông Cống. Từ năm 1987-1991 học tại trường Năng khiếu huyện.

Tuy nhiên khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THCS thì ông chuyển sang trường cấp 2 thị trấn Nông Cống dự thi và thuộc danh sách thí sinh dự thi, danh sách thí sinh trúng tuyển của trường THCS thị trấn.

Từ năm 1991-1993 học tại trường THPT Nông Cống I.

1994-1996 học Trung cấp Tài chính - Kế toán tại trường Cao đẳng kinh tế, kỹ thuật Thanh Hoá nay thuộc trường ĐH Hồng Đức.

Tuy nhiên khi đang học tại đây thì ông trúng tuyển ĐH Tài chính - Kế toán (hệ tại chức) nên ông không tiếp tục học trung cấp mà chuyển sang học hệ đại học. Vì vậy trong hồ sơ, ông chỉ khai học trung cấp mà không khai có bằng tốt nghiệp trung cấp.

Đối với nội dung bắt đầu đóng BHXH, ông Tứ giải trình: Tại thời điểm năm 2003, hệ số lương 1,86 là lương bậc 1, trình độ đại học.

Ông được bổ nhiệm ngạch chuyên viên, mã ngạch 01.003, bậc 1, hệ số lương 1,86 là đúng với quy định hiện hành của pháp luật.

Quay trở lại câu chuyện ngày sinh, ông Tứ khẳng định rằng: Ngày tháng năm sinh của ông là 20/10/1976. Tuy nhiên trong hồ sơ của Hội đồng thi ghi nhầm ông sinh ngày 27/10/1976.

Nội dung này ông đã có văn bản đề nghị Sở GDĐT Thanh Hoá đính chính và Sở đã đính chính đúng ngày sinh là 20/10/1976 theo bản khai sinh gốc.

Sở Tài chính Thanh Hoá.

Ông Đỗ Đình Phùng, nguyên hiệu trưởng trường THCS thị trấn Nông Cống giai đoạn từ năm 1989 đến năm 2003 và một số giáo viên cùng công tác tai trường trong giai đoạn này cũng xác nhận: Học sinh Nguyễn Văn Tứ chuyển từ trường THCS năng khiếu của huyện đến học tại trường THCS thị trấn vào cuối năm lớp 9 và dự thi tốt nghiệp THCS là học sinh trường THCS thị trấn.

Giấy xác nhận của ông Đỗ Đình Phùng.

Liên quan đến đơn tố giác ông Nguyễn Văn Tứ, chiều ngày 2/3, trao đổi với Đại Đoàn Kết Online ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Ông Nguyễn Văn Tứ vừa có báo cáo giải trình gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy về lý lịch bản thân, để cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra theo quy định.

Ông Hùng nói: "Hiện chúng tôi đang xác minh, làm rõ thông tin đơn tố giác. Khi có kết quả, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ sớm công khai thông tin trước dư luận".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm thông tin vụ Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hoá bị tố khai lý lịch không trung thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO