Sơn La: Truy vết 121 trường hợp là F1 liên quan 2 ca mắc Covid-19 mới

P.Vân 23/07/2021 18:02

Liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 ở huyện Phù Yên (BN69909, BN69910), tỉnh Sơn La đã khẩn trương truy vết và xác định được 121 trường hợp là F1.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh chạy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Reatime-PCR. Ảnh: SKĐS.

Qua thống kê, Sơn La có hơn 60.000 lao động đang làm việc ở ngoài tỉnh. Trong số này, hơn 25.000 người đã trở về địa phương; hơn 35.000 người còn lại, mỗi ngày có từ 200 đến 300 người về địa bàn.

Liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 ở huyện Phù Yên (BN69909, BN69910), tỉnh Sơn La đã khẩn trương truy vết và xác định được 121 trường hợp là F1. Trong đó 120 trường hợp đã được cách ly, còn 1 F1 đang ở Hà Nội nên không thực hiện cách ly tại địa bàn.

Trước đó, 2 bệnh nhân nói trên đi từ Bình Dương về Sơn La (qua đường không, đường bộ). Khi về đến chốt kiểm soát dịch Đu Lau, sau khi khai báo y tế, cả 2 người này cùng những người đi chung trên chuyến xe từ Nội Bài về nói thường trú tại huyện Phù Yên. Sau đó, cả 2 được đưa thẳng vào khu cách ly tập trung của huyện.

Sau khi ghi nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, cả 2 người đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La để điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện nay, cùng với tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh này, tỉnh Sơn La cũng đang tăng cường các biện pháp bao vây dập dịch, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Bên cạnh đó là tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả các chốt kiểm dịch, tăng cường quản lý, giám sát người ra, vào tỉnh, nhất là những người từ vùng có dịch về, bởi mỗi ngày vẫn có hàng ngàn người từ địa phương khác về tỉnh, trong đó có nhiều người về từ các tỉnh đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp như Bình Dương, Bắc Giang...

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh, số lượng ca mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh phía Nam, Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La vừa ra thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh từ 0h ngày 24/7 gồm: Xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Sơn La đi, đến các tỉnh, thành phố và ngược lại (trừ xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và xe vận tải hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh…).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Truy vết 121 trường hợp là F1 liên quan 2 ca mắc Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO