Sống dậy ký ức một thời oanh liệt

Lê Minh 28/07/2018 16:00

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), vào tối 27/7, UBND huyện A Lưới phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế tổ chức chương trình “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây - Đường qua A Lưới”.

Sống dậy ký ức một thời oanh liệt

Chương trình “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây - Đường qua A Lưới” được dàn dựng công phu với nhiều hoạt cảnh sinh động.

Tới dự chương trình có đại diện Ủy ban dân tộc Trung ương; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo và đông đảo nhân dân huyện A Lưới.

Chương trình được dàn dựng, tái hiện sinh động cảnh núi rừng A Lưới trong thời kỳ chiến đấu ác liệt nhất trong cuộc trường chinh chống Mĩ cứu nước của dân tộc ta, cách đây hơn 43 năm về trước. Các trận địa, hầm hào, lửa rừng… được mô phỏng công phu; bao thanh niên trai gái, nam thanh, nữ tú là đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi A Lưới dũng cảm theo nhau vượt mưa bom, bão đạn gùi hàng, tải lương thực tiếp tế ra tiền tuyến.

Đặc biệt là những cảnh được tái hiện sinh động trong những năm tháng mở đường 559, chiến công giải phóng sân bay A Sho năm 1966, trận đánh Tuyết rơi trên đỉnh núi (Hamburger hill) 1969; tình hữu nghị bền chặt Việt - Lào; hình ảnh A Lưới vươn mình trỗi dậy đổi thay từng ngày, thanh bình, mến khách và hùng vĩ trong thời bình…

Tất cả được kể qua những hoạt cảnh, những ca khúc ngợi ca người chiến sỹ cách mạng do các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng thể hiện như nhạc sỹ Lê Minh Sơn, NSND Thu Hiền, NSND Trung Đức, NSƯT Ploong Thiết, Ca sĩ Lương Nguyệt Anh, Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế... đã tạo cảm xúc cho người xem về một thời hoa lửa về mảnh đất và đồng bào các dân tộc ở vùng căn cứ địa cách mạng miền núi A Lưới, Thừa Thiên - Huế anh hùng trong cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược.

Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” được thực hiện như một lời tri ân sâu sắc gửi đến các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, cựu chiến binh nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Chương trình được thực hiện dưới dạng chương trình nghệ thuật, mô tả lại quá khứ hào hùng của quân và dân đã chiến đấu trên con đường Trường Sơn huyền thoại qua địa bàn huyện A Lưới. Những câu chuyện được kể bằng các nhân chứng lịch sử đã đi qua khốc liệt của chiến tranh, trải qua những năm tháng gian khổ, hy sinh, ác liệt. Đó như một lời tri ân sâu sắc gởi đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, và những người còn nằm lại trên mảnh đất A Lưới này".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống dậy ký ức một thời oanh liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO