Sông Hàn Đà Nẵng lung linh, rực rỡ sắc màu 'Thế giới không khoảng cách'

Thanh Tùng 03/06/2023 07:53

Sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, đêm 2/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) Đà Nẵng 2023 đã trở lại trên sông Hàn của Đà Nẵng, vẽ nên những câu chuyện bằng sắc màu về “Thế giới không khoảng cách” với sự tranh tài của 2 đội Việt Nam và Phần Lan.

DIFF trở lại với sông Hàn của Đà Nẵng là nỗ lực cao nhất của chính quyền TP, sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, nhằm khôi phục nhanh hoạt động du lịch sau nhiều năm gián đoạn do khó khăn từ đại dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu chào mừng DIFF trở lại sau 3 năm gián đoạn.

Phát biểu chào mừng trước rất nhiều đại biểu khách mời trong nước và quốc tế cùng hàng triệu người dân, du khách, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh bày tỏ: DIFF 2023 là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu.

Pháo hoa của đội Đà Nẵng (Việt Nam). Ảnh: Thanh Tùng.

Dịch bệnh Covid-19 khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế chúng tôi mong rằng DIFF 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng.

Pháo hoa của đội Phần Lan. Ảnh: Thanh Tùng.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, song hành với DIFF 2023 là 28 sự kiện lễ hội kéo dài trong 1 tháng, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 1,5 triệu du khách.

Đêm khai mạc DIFF Đà Nẵng 2023 có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

DIFF 2023 có sự tham gia của 8 đội thi Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan, Việt Nam gồm 5 đêm thi trong đó có 4 đêm vòng loại và đêm chung kết. Đêm 2/6, là màn trình diễn khai mạc của đội pháo hoa Đà Nẵng (Việt Nam) và đội pháo hoa Phần Lan với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại. Các đêm tiếp theo là cuộc thi giữa các đội: Canada - Pháp (10/6), Australia - Italy (17/6), Ba Lan - Anh (24/6).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sông Hàn Đà Nẵng lung linh, rực rỡ sắc màu 'Thế giới không khoảng cách'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO