Sự nghiệp huy hoàng của Johhny Depp - 'Tắc kè hoa' Hollywood

Minh Tuấn 03/06/2022 15:57

Được mệnh danh là "bảo chứng phòng vé", chàng "bad boy của Hollywood" đã có những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh thế giới. Chiến thắng trong vụ kiện với Amber Heard đã "hâm nóng" tên tuổi của Johnny Depp một lần nữa.

Niềm đam mê với âm nhạc

Vào năm 16 tuổi, cậu thanh niên trẻ Johnny Depp đã rời ghế nhà trường để theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Năm 1980, Johnny tham gia vào một ban nhạc tên The Kids và hoạt động chủ yếu tại Florida. Sau đó, ban nhạc chuyển đến Los Angeles với mục tiêu kí hợp đồng với một hãng thu âm và ban nhạc được đổi tên thành Six Gun Method. Không may thay, nhóm tan rã trước khi ký được hợp đồng.

Johnny Depp là thành viên của ban nhạc The Kids khi còn là một chàng trai tuổi teen

Năm 1983, Johnny kết hôn với bạn gái Lori Anne Allison trong thời điểm anh đang gặp khó khăn trong sự nghiệp âm nhạc. Lori với mối quen biết với diễn viên Nicolas Cage nhờ làm thợ trang điểm đã thu xếp cho anh một buổi thử vai với đạo diễn Wes Craven.

Lúc này, Lori giới thiệu Depp với nam diễn viên Nicolas Cage. Đây chính là bước ngoặt mang tính đổi đời của Johnny Depp khi anh nhận được lời khuyên nên đổi sang nghiệp diễn. Depp khởi nghiệp diễn xuất bằng một vai nhỏ trong bộ phim chiếu rạp kinh dị kinh phí thấp - A Nightmare on Elm Street năm 1984. Một năm sau đó, Depp và vợ cũng ly hôn, anh công khai mối quan hệ với cô diễn viên trẻ Sherilyn Fenn.

Vai diễn đầu đời của Johnny Depp trong phim A Nightmare on Elm Street.

Bén duyên với bộ môn nghệ thuật thứ 7

Vai diễn khiến Johnny Depp bắt đầu được biết đến là Tom Hanson trong 21 Jump Street. Trong phim, anh thủ vai một cảnh sát chuyên hoạt động ngầm tại các trường cấp 2, đại học để bắt những tội phạm trẻ tuổi. Bộ phim nhận được sự yêu thích của công chúng và Johnny đã chiếm được trái tim của vô vàn các cô gái.

Johnny Depp với hình tượng lãng tử, bụi bặm trong phim 21 Jump Street đã khiến phái nữ say như điếu đổ.

Năm 1990, Johnny Depp rời loạt phim Jump Street và góp mặt trong hai bộ phim Cry-Baby của đạo diễn John Water và Edward Scissorhands của đạo diễn Tim Burton - Một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại của thể loại tình cảm kỳ ảo. Trong phim, anh có mối tình lãng mạn với nữ chính kiêm bạn gái ngoài đời - Winona Ryder. Thành công của Edward Scissorhands giúp sự nghiệp của Depp bước qua một trang mới.

Bộ phim Edward Scissorhands đã khởi đầu cho mối quan hệ thân thiết giữa nam diễn viên và đạo diễn Tim Burton. Anh tiếp tục xuất hiện trong nhiều tác phẩm của Tim Burton như Ed Wood (1994), Sleepy Hollow (1999) và Charlie and the Chocolate Factory (2005). Johnny còn tham gia lồng tiếng cho bộ phim Corpse Bride (2005). Nam diễn viên đã chứng tỏ sự đa dạng trong diễn xuất với nhiều thể loại vai diễn, từ một nhân viên kế toán thế kỉ 19 trong Dead Man đến một điệp viên FBI trong Donnie Brasco.

Tạo hình "quái nhân" Willy Wonka trong phim Charlie and the Chocolate Factory cũng là một biểu tượng kinh điển của nền điện ảnh.

Bước ngoặt mang tên "Pirates Of The Caribbean"

Năm 2003, Johnny Depp thủ vai chàng cướp biển tinh quái Jack Sparrow trong phim Pirates Of The Caribbean: The Curse of the Black Pearl. Vai diễn của anh lấy cảm hứng dựa trên Keith Richard - thành viên của ban nhạc Rolling Stones đình đám đã mang về cho Johnny Depp đề cử Oscar đầu tiên. Nam diễn viên tiếp tục được đề cử năm tiếp theo nhờ vai diễn Peter Pan trong phim Finding Neverland.

Năm 2003, "cú hích" mang tên Pirates Of The Caribbean: The Curse Of The Black Pearl đã khiến thế giới "điên đảo" vì hình tượng Jack Sparrow của anh. Bộ phim thu được 654 triệu USD trên toàn thế giới, nhận được 5 đề cử Oscar. Nhờ Jack Sparrow, Deep thắng được giải Quả Cầu Vàng và cũng lần đầu tiên nhận được đề cử Oscar.

Trong những năm sau đó, nam diễn viên tiếp tục đóng vai Jack Sparrow trong những phần tiếp theo của loạt phim Pirates Of The Caribbean. Tất cả những phần trong loạt phim Pirates Of The Caribbean đều thuộc top những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Đây cũng là tạo hình nhân vật mang tầm ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của anh suốt nhiều năm sau này - vinh quang tột đỉnh nhưng cũng là một lời nguyền khiến sự nghiệp dần đi xuống. Bốn phần Cướp Biển Vùng Caribbean dường như đã khoá chặt sự đa dạng trong lối diễn xuất của anh. Suốt nhiều năm trời, cả anh lẫn khán giả chỉ chăm chăm vào những nhân vật với tính cách "tưng tửng", "khùng khùng điên điên" như cái bóng của Jack Sparrow.

Thuyền trưởng Jack Sparrow đã đưa tên tuổi của anh lên hàng top, rở thành một trong những diễn viên được săn đón nhất Hollywood thời bấy giờ.

Bước thụt lùi trong sự nghiệp

Johnny Depp tiếp tục tham gia bộ phim Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007) trong vai một kẻ giết người hàng loạt dựa trên vở nhạc kịch của Stephen Sondheim. Anh đã nhận được cơn mưa lời khen vì diễn xuất đỉnh cao, khả năng hát xuất sắc và một đề cử giải Oscar. Và đây chính là bộ phim cuối cùng cho đến hiện tại được giới phê bình đánh giá cao của johnny Depp.

Johnny Depp vào vai Sweeney Todd - tên thợ cắt tóc độc địa và máu lạnh.

Trong những năm tiếp theo, tài tử là gương mặt quen thuộc trong những bộ phim nổi tiếng như Into the Wood, The Tourist, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald... Tuy nhiên, loạt phim trên chỉ thành công trên mặt doanh thu, mà không phải về khả năng diễn xuất.

Nếu không vì vụ kiện tụng với Amber Heard, có lẽ sự nghiệp của Johnny Depp sẽ còn phát triển hơn nữa. Nam diễn viên phải chịu sự bất công khi bị coi là một kẻ bạo lực, đánh vợ khiến khán giả quay lưng, Hollywood lạnh nhạt. Thậm chí, anh bị loại khỏi Pirates of the Caribbean - bộ phim mà chính anh đã góp một phần lớn sự thành công.

Cuộc hôn nhân với Amber Heard đã khiến sự nghiệp của Johnny Depp xuống dốc

Tuy nhiên, vào ngày 1/6/2022, Johnny Depp đã giành phần thắng vụ kiện theo phán quyết của bồi thẩm đoàn tại tòa án Virginia và nhận được số tiền bồi thường 15 triệu đô la Mỹ. Cuối cùng, sau 6 năm, sự thật đã được sáng tỏ, nam diễn viên được dự đoán sẽ lấy lại phong độ trong thời gian tới.

Một chương mới đã mở ra cho chàng "cướp biển" tài hoa Johnny Depp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự nghiệp huy hoàng của Johhny Depp - 'Tắc kè hoa' Hollywood

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO