Sức hút của '11 tháng 5 ngày'

Hoàng Vân 11/11/2021 14:30

Bộ phim truyền hình “11 tháng 5 ngày” cuốn hút người xem từ nội dung kịch bản cho đến sự tương tác giữa các nhân vật. Bộ phim thu hút khán giả truyền hình đón chờ xem hồi kết trong những giây phút cuối cùng.

"11 tháng 5 ngày" khép lại với cái kết có hậu.

Tối 10/11, bộ phim “11 tháng 5 ngày” đã chính thức khép lại cùng với cái kết có hậu được nhiều người dự đoán từ trước đó. Trên một số diễn đàn về phim, nhiều khán giả tỏ ra hài lòng vì cái kết ngọt ngào, một số khác bày tỏ sự tiếc nuối vì từ nay không còn được xem phim nữa.

“Đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên mình xem mà không bỏ sót một tập nào. Hết phim rồi, có khi mình sẽ xem đi xem lại từ đầu”, tài khoản Bùi Ngọc Nhi bình luận.

Kịch bản trẻ trung

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, bộ phim “11 tháng 5 ngày” mang làn gió mới tươi trẻ, tạo niềm vui và truyền động lực cho khán giả truyền hình. Để cho ra đời một tác phẩm vừa vặn, phù hợp với bối cảnh hiện nay điểm mấu chốt phải kể đến là kịch bản phim tươi trẻ, đầy sức sống.

Nhiều khán giả cho rằng, sức hút của bộ phim nằm ở kịch bản.

Bộ phim “11 tháng 5 ngày” xoay quanh Tuệ Nhi (Khả Ngân), vốn là tiểu thư nhà giàu quyết tâm từ bỏ đất Sài thành ra Bắc lập nghiệp. Dù vậy, với tính cách nông nổi, bốc đồng và trẻ con của mình, Nhi đã gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống. Cùng lúc để mất Thuận (Tuấn Tú) - bạn trai cô, Nhi cũng vô tình phát hiện bí mật mà bố và bà đã giấu mình suốt thời gian qua.

Mọi bất ổn đều dồn dập cùng lúc khiến Tuệ Nhi trở nên nổi loạn và có những thái độ, hành vi thiếu bình tĩnh dẫn tới nhiều rạn nứt tưởng như không thể hàn gắn. Nhi quyết định bỏ nhà đi, sống tự lập và làm quen với những người xa lạ trong khu nhà trọ mới, đó là Đăng (Thanh Sơn), Long (Hà Trung), Thục Anh (Lương Thanh) và bà Vân (Vân Dung). Ở ngôi nhà trọ đó, Nhi được chứng kiến tình yêu bao la của bà Vân với con gái, thấy được sai lầm của mỗi cá nhân được sửa chữa bởi lòng bao dung, chia sẻ của những người xung quanh.

Cũng thật lạ kỳ, chính tại quãng thời gian bất ổn đó, những con người xa lạ giờ đây đã vô tình là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nhi và giúp Nhi trưởng thành hơn...

Khả Ngân đã có chuyến "Bắc tiến" thành công nhờ vai diễn Tuệ Nhi.

Tại Việt Nam, những bộ phim về đề tài tuổi trẻ không còn xa lạ với khán giả trong nước và từng có rất nhiều bộ phim thành công trước đó. Thế nhưng, bọ phim “11 tháng 5 ngày” vẫn thu hút đông đảo khán giả nhờ kịch bản phim mang nội dunh hấp dẫn và đặc biệt.

Nói về sự chuẩn bị cho kịch bản phim “11 tháng 5 ngày”, biên tập Lại Phương Thảo từng tiết lộ, kịch bản phim được viết cùng với quá trình tuyển chọn diễn viên. Khi biết nhân vật chính được giao cho Khả Ngân và Thanh Sơn, ê kíp sáng tạo kịch bản có điều chỉnh nhân vật cho phù hợp với những điểm mạnh trong diễn xuất của diễn viên, ekip đoàn phim đã tham gia buổi tuyển chọn, gặp gỡ, trò chuyện, để qua đó điều chỉnh nhân vật sắc nét, hợp với vai diễn.

“Không thể nói “11 tháng 5 ngày” là bộ phim hoàn hảo nhưng là bộ phim mang cho mình nhiều cảm xúc nhất. Phim giống như một ngọn gió thanh xuân thổi vào tâm hồn đang già cỗi và chán chường, khiến mình như trở lại những năm tháng đôi mươi. Trở lại những ngày miệt mài đội mưa đội gió đi xem từng chương trình nghệ thuật lớn nhỏ, những ngày thổn thức khi nghe được một bản nhạc hay, những ngày nâng niu từng con chữ, đến nỗi tắt máy tính đi rồi, vẫn có thể đọc thuộc lòng bài vừa viết xong”, một khán giả tiếc nuối chia sẻ sau khi theo dõi tập cuối của bộ phim.

Gắn kết chặt chẽ giữa các diễn viên

Khán giả cảm nhận được sự ấm áp khi theo dõi bộ phim.

Không chỉ có mối quan hệ ruột thịt, trong 11 tháng 5 ngày, tình thương còn hiện hữu giữa những người không chung máu mủ. Bên cạnh câu chuyện gia đình, tình yêu của cặp đôi Nhi – Đăng, phim còn gây thích thú cho khán giả khi mang đến bức tranh nhiều màu sắc về cuộc sống sinh viên trong xóm trọ của cô Vân.

Sự tương tác ăn ý giữa các tuyến nhân vật là yếu tố góp phần tạo sức hút cho "11 tháng 5 ngày".

Ngoài sự gắn kết giữa các cặp nhân vật theo đúng kịch bản phim, sự tương tác giữa các tuyến nhân vật, đặc biệt là giữa 2 nhân vật chính ở ngoài đời cũng là điểm gây chú ý, tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim. Trò chuyện với Báo Đại Đoàn Kết Online, Thanh Sơn bật mí không chỉ ở trong phim mà ngay cả ở ngoài đời, anh và những đồng nghiệp của mình thường xuyên trò chuyện, gặp gỡ và đi chơi cùng nhau.

Theo dõi bộ phim từ những tập đầu tiên, bạn Quỳnh Chi (19 tuổi, Cầu giấy, Hà Nội) háo hức chia sẻ bản thân vừa theo dõi bộ phim trên vô tuyến truyền hình vừa theo dõi diễn viên Thanh Sơn và Khả Ngân trên mạng xã hội.

Thanh Sơn - Khả Ngân nhiều lần khiến khán giả "đứng ngồi không yên" vì sự tương tác gần gũi.

“Sự tương tác đặc biệt giữa 2 tuyến nhân vật càng làm tăng sức hút cho cả bộ phim. Giữa tâm bão "đẩy thuyền" của khán giả, không ít lần Sơn - Ngân khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi những hành động thân thiết”, Quỳnh Chi nói.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên đồng đều và diễn xuất tốt đã góp phần tạo thành công cho bộ phim. “11 tháng 5 ngày” quy tụ một dàn diễn viên khá chất lượng, từ những tên tuổi gạo cội như NSND Mạnh Cường, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung… đến các diễn viên trẻ như: Thanh Sơn, Khả Ngân, Trung Ruồi, Lương Thanh.

Thanh Sơn tỏ tình Khả Ngân cực ngọt sau khi bộ phim kết thúc.

Trong đó, độ "chemistry" (sự tương tác giữa các diễn viên trong phim), 2 vai diễn chính là Khả Ngân và Thanh Sơn càng được quan tâm. Độ ăn ý trên màn ảnh khiến khán giả ra sức “đẩy thuyền” và cho rằng 2 người đang có tình cảm với nhau. Nhiều khán giả đặt kỳ vọng 2 người yêu nhau ở ngoài màn ảnh, góp phần tạo độ lan tỏa cho phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức hút của '11 tháng 5 ngày'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO