'Sức mạnh mềm' giúp doanh nghiệp vượt Covid-19

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về kế hoạch tổ chức diễn đàn “Tái thiết kinh tế trong bối cảnh mới từ góc độ văn hóa kinh doanh”.

Diễn đàn là dịp để các DN trao đổi và nâng cao nhận thức về đạo đức kinh doanh.
Diễn đàn là dịp để các DN trao đổi và nâng cao nhận thức về đạo đức kinh doanh.

Theo đó, diễn đàn và lễ tôn vinh dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 8/11 tới đây tại Hà Nội. Việc tổ chức diễn đàn là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng DN về văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới. Bên cạnh đó khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh trong việc góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh thời kỳ hậu Covid-19.

Đây cũng là dịp để cộng đồng cộng đồng DN Việt Nam, BTC triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” kiến nghị, đề xuất các cơ chế, chính sách, chiến lược và giải pháp phù hợp để hỗ trợ cộng đồng doanh nhân, DN thích nghi, tái hoạt động, phát triển bền vững, góp phần ổn định kinh tế, xã hội của đất nước sau dịch Covid-19.

Thông qua đó, tôn vinh các DN đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng, thực hành văn hóa DN và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động chào mừng 4 năm Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11/2016 – 10/11/2020).

Tại buổi gặp mặt, ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp cho biết, đây là diễn đàn được tổ chức với quy mô quốc gia với sự tham gia của gần 600 đại biểu. Tại diễn đàn sẽ tập trung thảo luận trao đổi về những tác động của đại dịch Covid-19 và các thách thức cũng như cơ hội đối với văn hóa kinh doanh, văn hóa ứng xử, văn hóa tiêu dùng, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội với DN...

Theo Chủ tịch Hiệp hội, đây cũng là dịp để đánh giá tác động của Covid-19 và trạng thái bình thường mới đối với văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp. Đánh giá lợi ích mang lại từ văn hóa kinh doanh áp dụng trong DN, biến “nguy” thành “cơ”, trạng thái bình thường mới trong kinh tế, xã hội quốc tế và trong nước tác động đến văn hóa kinh doanh.

Một số điển hình thành công trong việc sử dụng văn hóa kinh doanh là "sức mạnh mềm" giúp vượt qua Covid-19 và ứng phó hiệu quả với trạng thái bình thường mới…

“Các khuyến nghị, kiến nghị tại diễn đàn sẽ được gửi đến các cơ quan lý để từ đó nhà quản lý đưa ra những giải pháp từng bước khắc phục tác động do đại dịch Covid-19 gây ra đối với cộng đồng DN trong thời gian vừa qua”, ông Tuấn nói.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Thẻ tín dụng ‘ma’

Thẻ tín dụng ‘ma’

Các ngân hàng thương mại mới đây liên tục đưa ra những cảnh báo về tình trạng lừa đảo trong việc mở thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền của người dân.

Tin nóng

Giải tỏa những điểm nghẽn logistics

Giải tỏa những điểm nghẽn logistics

Chi phí logistics cao, trong đó các loại phụ phí tại cảng biển cũng như những bất cập khác liên quan đến thủ tục hành chính... là những nguyên nhân khiến doanh nghiệp Việt khó có thể nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.

Xem nhiều nhất