Tái diễn tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng tại quận Hà Đông

Thảo My 29/03/2022 15:23

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về tình trạng rác thải ùn ứ khu vực Vạn Phúc – Quận Hà Đông (Hà Nội) từ các cơ quan báo chí, UBND quận Hà Đông chỉ đạo đơn vị chuyên môn thu dọn nhiều bãi rác thải tự phát. Tuy số lượng rác thải đã giảm đáng kể, song vẫn còn tái diễn tình trạng đổ trộm rác tại khu vực phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

Sáng ngày 29/3, PV có mặt tại phường Vạn Phúc, Hà Đông để ghi nhận những thay đổi đáng kể của khu vực này. Số lượng rác thải đã giảm đi đáng kể, song tồn tại tình trạng các bãi rác tự phát.
Chia sẻ với phóng viên, ông Lâm (người dân sống tại khu vực này) cho biết: ‘’Từ sau khi báo đài phản ánh thông tin về tình trạng các bãi rác khu vực phường Vạn Phúc, Hà Đông, Chính quyền đã vận động người dân cùng nhau thu gom, dọn rác để trả lại môi trường trong sạch. Tuy nhiên được vài ngày, tình trạng này quay trở lại như cũ’’.
T
Mặc dù xung quanh các khu tập kết rác tự ý của người dân vẫn xuất hiện các tờ thông báo ghi ‘’Cấm đổ rác, bắt được phạt 1 triệu’’. Nhưng dường như vẫn chưa đủ quyết liệt để răn đe, thay đổi ý thức của người dân.
Ngoài các rác thải sinh hoạt, còn tồn tại một số loại rác thải phế liệu.
Tuy nhiên, chính những người dân ở đây cũng không biết số lượng rác thải phế liệu này đến từ đâu. ‘’Cứ đêm đến, tầm 11-12h đêm, hết ô tô lại đến xe máy đến khu này đổ trộm rác. Mà người ta cũng che biển nên mình cũng không tìm ra được là đâu’’ – Anh H.T.V. chia sẻ.
Để xử lý tình trạng rác thải ùn ứ, nhiều dân cư còn sử dụng biện pháp đốt rác gây ô nhiễm môi trường.
Không khó để bắt gặp những đoạn đường bị rác thải chắn lối đi lại của người dân. Mùi hôi thối bốc ra từ những bãi rác này ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng của người dân sống tại khu vực này.
Tuy chính quyền đã vào cuộc. Song, để khu vực phường Vạn Phúc, Hà Đông có thể trở về nguyên vẹn như ban đầu, phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái diễn tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng tại quận Hà Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO