Tài sản của danh họa Monet phá vỡ kỷ lục đấu giá

K.D. 28/11/2017 09:00

Một bộ sưu tập tài sản của họa sỹ nổi tiếng người Pháp Claude Monet, trong đó bao gồm một cặp kính gọng tròn, đã được ra giá lên tới 11 triệu USD trong một cuộc đấu giá tại Hong Kong, hãng đấu giá Christie hôm 27/11 cho hay.

Cặp kính của danh họa Monet có giá lên tới 51.457 USD. (Nguồn: AFP).

Cặp kính có hình dáng thanh nhã được chế tạo từ kim loại màu vàng, đã thuộc về tay một người mua giấu tên ở châu Á với giá 51.457 USD, vượt xa ước tính giá trị của nó trước đó chỉ khoảng 1.000 - 1.500 USD. Đợt bán đấu giá này còn bao gồm nhiều đồ vật quý hiếm như các bức phác thảo bằng bút chì của Monet, các bức tranh khác.

Một bức điêu khắc một chú mèo từ thế kỷ 19 thuộc thời Edo của Nhật Bản, có chiều dài khoảng 32,8 cm, cũng được mua với giá 67.538 USD.

“Bộ sưu tập này cho thấy một góc nhìn hiếm có vào cuộc đời của Monet với tư cách một họa sỹ và một nhà sưu tập” - Adrien Meyer, giám đốc phòng nghệ thuật đương đại của nhà đấu giá Christie, nhận định.

Ngoài ra, một bức tranh sơn dầu của Monet mô tả một phiến đá nhìn ra biển có tên “Falaises des Petites-Dalles” cũng được bán với giá 4,6 triệu USD. Một bức tranh phong cảnh khác có tên “Trois arbres a Giverny” được bán với giá 4 triệu USD.

Trên 75% số tài sản của họa sỹ Monet - có tổng giá trị lên tới 10,99 triệu USD - được mua bởi các khách hàng đến từ châu Á. Các nhà đấu giá Hong Kong vốn nổi tiếng đưa ra các mức giá cực cao, đặc biệt là từ các nhà sưu tập giàu có đến từ Trung Quốc.

Nhiều bức họa của Monet thậm chí còn phá vỡ các kỷ lục đấu giá của thế giới. Bức họa có tên “Meule” từng được bán đấu giá ở New York hồi năm ngoái với giá 81,4 triệu USD. Kỷ lực trước đó được thiết lập hồi tháng 6-2008, khi bức họa “Water Lillies” được bán với giá 80,4 triệu USD trong một phiên đấu giá của Christie tại London.

Một trong những bức tranh đầu tay của Monet - các bức phác thảo bằng bút chì trên giấy mô tả những con thuyền - cũng được bán với giá 136.685 USD tại Hong Kong trong phiên đấu giá gần đây nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài sản của danh họa Monet phá vỡ kỷ lục đấu giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO