Tài tử Thương Tín: Đóng gần 200 bộ phim vẫn đi thuê trọ

Thảo Vy 25/11/2021 11:25

Nghệ sĩ Thương Tín có 4 lần lên xe hoa nhưng chưa 1 lần được tổ chức đám cưới. Ở tuổi 65, khi tuổi tác, bệnh tật bủa vây, nhưng ông vẫn phải gánh vác gia đình, với vợ trẻ và con thơ.

Cuộc đời lắm gian truân

Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín (65 tuổi) là một diễn viên điện ảnh Việt Nam, khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương thế nhưng Thương Tín được biết đến nhiều hơn cả là trong lĩnh vực điện ảnh, ông từng thủ vai trong gần 200 bộ phim.

Diễn viên Thương Tín lẫy lừng một thời.

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong một gia đình có 9 người con. Đam mê nghệ thuật cải lương từ nhỏ, năm mới 13 tuổi, Thương Tín đã bỏ nhà trốn theo một gánh cải lương chỉ để được vào vai “không cần thoại” để theo đoàn hát lưu diễn ở khắp nơi.

Sau đó, gia đình gửi ông vào học tại Trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ ở Sài Gòn. Ra trường, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương.

Tại Đoàn Kim Cương, ông được đóng cặp với kỳ nữ Kim Cương và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những vở diễn gây ấn tượng mạnh với khán giả như: “Bông hồng cài áo”, “Vực thẳm chiều cao”, “Huyền thoại mẹ”… Thương Tín đã diễn tổng cộng trên 100 vai kịch, hai phần ba số đó là vai chính, vai kép độc.

Tạo hình của Thương Tín trong "Biệt đội Sài Gòn".

Thành công với sân khấu cải lương, Thương Tín bắt đầu tham gia vào lĩnh vực điện ảnh và cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến, một số bộ phim ông tham gia như: vai thiếu tá Lưu Kỳ Vọng trong “Ván bài lật ngửa”, tướng cướp “Bạch Hải Đường”, Sáu Tâm trong “Biệt động Sài Gòn, Tám Thương trong “Chiến trường chia nửa vầng trăng”. Ông là diễn viên tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất Việt Nam (tính đến năm 2015) với hơn 200 phim.

Thương Tín vốn là một nghệ sĩ đào hoa, ông đã có nhiều cuộc tình với nhiều nữ nghệ sĩ, và cuối cùng cưới ca sĩ Mỹ Dung, có một người con trai, và có một khoản thời gian ông theo vợ qua California, Mỹ, nhưng vì không chịu được cuộc sống nhàm chán, nhớ quê nhớ nghề, ông một mình quay về nước cùng con trai để tiếp tục sự nghiệp của mình. Hiện nay, ông đã về hưu và về sống cùng ba mẹ ông tại Phan Rang để chăm sóc 2 ông bà.

Vào những năm 2000, khi cái tên Thương Tín đang ở giai đoạn “thoái trào” của sự nghiệp, Thương Tín quyết định kinh doanh thêm quán cà phê. Cũng chính từ đây, sóng gió bắt đầu ập đến. Thương Tin liên tục bị công an bắt quả tang do đánh bạc ngay tại quán cà phê của mình. Thời điểm đó, ông từng thanh minh rằng có người muốn hãm hại mình.

Hình ảnh gia đình Thương Tín.

Chính scandal này đã tước đi danh tiếng, hủy hoại sự nghiệp mà Thương Tín đã dày công xây dựng bấy lâu nay. Mất tất cả, Thương Tín ở tuổi 65 hiện đang sống cùng vợ và con trong một nhà trọ. Một dạo, ông từng đưa hai mẹ con Kim Chi vào Sài Gòn nhưng do không hợp hoàn cảnh, con gái nhỏ thường xuyên đau bệnh nên ông quyết định để mẹ con Kim Chi ở lại quê. Còn ông, khi nào có phim thì lại vào Sài Gòn còn không thì lúc nào cũng ở bên gia đình.

Sống lay lắt, chống chọi bệnh tật

Nam nghệ sĩ từng nhập viện điều trị đột quỵ

Gần đây, thông tin diễn viên Thương Tín mắc Covid-19 khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Trao đổi với PV, nghệ sĩ Thương Tín cho biết, ngày 24/11, ông đến một phòng khám đa khoa ở quận Gò Vấp xin việc theo lời giới thiệu của người quen. Trong lúc chờ nhận việc, ông được yêu cầu xét nghiệm nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tài tử không rõ nguyên nhân bị nhiễm.

Ở tuổi 65, nam nghệ sĩ sống một mình trong phòng trọ 20 m2, kinh tế khó khăn, thiếu thốn.

Sau đấy, nghệ sĩ Thương Tín được đưa về phòng trọ để tự cách ly, hàng ngày có người đem thức ăn tới và điều trị theo toa thuốc bác sĩ kê đơn. Thương Tín hiện sống một mình ở phòng trọ 20 m2 tại quận 12, TP HCM. Theo nam nghệ sĩ, khoảng 10 ngày trước, vợ và con gái sang nhà một người quen ở TP HCM sống nhờ vì không chịu nổi cảnh khổ.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nhiều lần hỗ trợ, giúp đỡ Thương Tín.

Biết Thương Tín gặp khó khăn, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - đồng nghiệp thân thiết với tài tử cho biết, sau khi biết Thương Tín mắc Covid-19, chị đã nhờ một số nhà hảo tâm liên lạc để tìm cách giúp đỡ. Chị yên tâm khi thấy sức khỏe ông không quá nghiêm trọng.

Nhạc sĩ Tô Hiếu - đàn em thân thiết của Thương Tín - cho hay, khi nghe tài tử báo tin, anh chuẩn bị một số thực phẩm gửi đến phòng trọ cho ông. Ngoài ra, Tô Hiếu ngỏ ý gọi ông về chỗ anh ở nhưng Thương Tín từ chối vì đang điều trị Covid-19. Hiện nam nghệ sĩ chưa tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài tử Thương Tín: Đóng gần 200 bộ phim vẫn đi thuê trọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO