Tài xế giao hàng nhiễm Covid-19, phong tỏa khẩn cấp một khu dân cư ở Long An

Đoàn Xá 10/06/2021 12:40

Ngày 10/6, tỉnh Long An đã tiến hành phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm hơn một trăm người tại một khu dân cư ở TP Tân An do liên quan tới một ca nhiễm Covid-19. Bệnh nhân này là tài xế giao hàng cho một công ty ở Bình Dương nhưng thường xuyên hoạt động trên địa bàn TPHCM.

Ngày 10/6, lực lượng chức năng TP Tân An, tỉnh Long An vẫn tiếp tục phong tỏa một khu cư ở xã Lợi Bình Nhơn do có một người nhiễm Covid-19. Đây là bệnh nhân mang số thứ 9703 vừa được Bộ Y tế công bố. Người này là tài xế giao hàng cho một công ty ở khu công nghiệp Sóng Thần, tỉnh Bình Dương nhưng thường xuyên giao hàng trên địa bàn TPHCM.

Cụ thể, BN9703 là nam giới, sinh năm 1987, ngụ tại xã Lợi Bình Nhơn (TP Tân An). Lịch sử dịch tễ của bệnh nhân là ngày sáng 08/6, bệnh nhân đến một công ty ở Quận 12, TP.HCM giao hàng cho một thủ kho tên T.. Điều đáng nói, người này đã được cách ly tập trung do tiếp xúc với một F0 ở cùng công ty. Trong quá trình tiếp xúc, cả 2 đều đeo khẩu trang. Khoảng 11 giờ 30, sau khi giao hàng xong, bệnh nhân 9703 chạy xe về công ty cất xe tải và đi xe máy về nhà mình (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An). Từ lúc về đến nhà, anh không đi đâu, cho đến khoảng 14 giờ ngày 9/6, sau khi nghe công ty báo thủ kho đã được đưa đi cách ly tập trung nên anh đến Trạm Y tế Lợi Bình Nhơn để khai báo.

Qua lấy mẫu, xét nghiệm nhanh thì có kết quả dương tính, sau đó xét nghiệm khẳng định PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành khoanh vùng, cách ly 34 hộ dân với 125 nhân khẩu khu vực nơi có ca nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống.

Trong ngày 10/6, cơ quan y tế đã truy vết được 11 trường hợp F1 và 26 trường hợp F2 liên quan tới BN9703. Trong đó, các F1 đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung Ban điều hành Khu công nghiệp - Khu dân cư Hồng Đạt - Phú Mỹ Vinh, Đức Hòa (Khu cách ly Trần Anh). Các F2 tiếp tục được cách ly và theo dõi nghiêm ngặt tại nhà. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khẩn trương điều tra, xác minh nguồn lây, truy vết các trường hợp liên quan. Các F1, F2 được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế giao hàng nhiễm Covid-19, phong tỏa khẩn cấp một khu dân cư ở Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO