Tài xế lái xe chặn 2 chiều tại trạm BOT gây ùn tắc giao thông

Văn Dũng 11/11/2020 14:23

Nhiều tài xế đã lái xe tải tới chặn tại một trạm BOT ở Đắk Lắk khiến cho giao thông qua lại bị ùn tắc.

Sáng 11/11, ông Nguyễn Thanh Huấn, Chủ tịch UBND xã Ea Đar (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, tại Trạm thu phí BOT Ea Đar, QL 26 (đoạn qua xã Ea Đar) đã có nhiều tài xế cho xe dừng lại, chặn 2 chiều làm cản trở dòng xe lưu thông trên tuyến QL 26 từ Đắk Lắk đi Nha Trang.

Theo đó, khoảng 19h ngày 10/11, tài xế có nhà ở gần Trạm thu phí BOT Ea Đar chạy xe tải qua trạm và yêu cầu miễn phí nhưng không được nhân viên tại trạm đồng ý.

Tiếp đó, có thêm nhiều chiếc xe tải chạy tới trạm chặn 2 chiều làm cho giao thông qua lại ùn tắc.

Nhiều tài xế đã cho xe tới chặn 2 đầu của trạm BOT khiến giao thông ùn tắc.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để vận động các tài xế lái xe đi. Phải đến gần 21h cùng ngày, các tài xế mới lái xe rời trạm, giao thông mới được trở lại bình thường.

Theo ông Huấn, các tài xế cho rằng do nhà ở gần trạm nên đề nghị được miễn giảm phí hoàn toàn. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Ông Nguyễn Đức Trọng, Giám đốc Công ty TNHH MTV CICO 501 BOT QL 26 cho hay, ban đầu một xe tải loại lớn gắn băng rôn "Cứu trợ miền Trung" chạy qua trạm và yêu cầu nhân viên không thu vé vì cho rằng đang chở hàng cứu trợ nên được miễn phí.

Sau đó, tài xế đã xuất trình hợp đồng vận chuyển hàng hóa, nhưng qua kiểm tra thì thấy xe tải không có chở hàng cứu trợ nên nhân viên trạm không đồng ý miễn phí.

Sau đó tài xế lấy lý do là xe ở trong khu vực gần trạm BOT, đề nghị phải miễn phí. Tài xế này đã gọi thêm 3 xe tải khác tới chặn 4 làn xe qua trạm, gây ùn tắc giao thông.

Ông Trọng cũng cho biết, đơn vị sẽ làm đơn tố cáo hành động gây rối, ngăn cản quá trình hoạt động của doanh nghiệp, hành vi lăng mạ, xúc phạm cán bộ, nhân viên.

Từng hàng xe dài nối đuôi nhau chờ qua trạm.

Được biết, dự án BOT Quốc lộ 26 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 501 (CICO 501, trụ sở tại Đà Nẵng) được giao đầu tư với tổng kinh phí 859 tỷ đồng.

Năm 2017, sau khi xây dựng và cải tạo QL26 khoảng 20 km thì chủ đầu tư đã đặt 2 trạm thu phí BOT ở tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk. Tuy nhiên đã bị người dân và tài xế phản đối quyết liệt vì họ cho rằng đoạn đường đầu tư ngắn mà lại bị “xẻ đôi” quốc lộ để thu phí.

Đến cuối năm 2019, sau khi đầu tư thêm vài km đường, chủ đầu tư bắt đầu thực hiện thu phí tại 2 trạm BOT. Khi đó đã có nhiều tài xe và người dân tiếp tục tới trạm để phản đối.

Ngoài ra, đầu tháng 7 vừa qua, hàng chục hộ dân tại địa phương sống gần khu vực đặt trạm BOT Ea Đar đã kéo tới tại trạm phản đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế lái xe chặn 2 chiều tại trạm BOT gây ùn tắc giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO