Tạm dừng nhiều hoạt động văn hóa

Hoàng Minh 16/03/2020 07:00

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều đơn vị nghệ thuật vừa có thông báo sẽ tạm dừng, lùi thời gian ra mắt các dự án.

Tạm dừng nhiều hoạt động văn hóa

Bộ phim “Trạng Tí” lùi ngày ra mắt vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, ở lĩnh vực điện ảnh, bộ phim “Trạng Tí” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vừa có thông báo sẽ chính thức dời lịch chiếu so với dự kiến ban đầu là ngày 30/4/2020. Theo đơn vị sản xuất cho biết: “Chúng tôi rất khó khăn để đưa ra được quyết định dời ngày công chiếu của phim lần này. Việc chọn lựa ngày khởi chiếu mới khá xa so với hiện tại là một việc làm nhiều thử thách rủi ro, tuy nhiên đây là điều cần thiết phải làm để đảm bảo cho bộ phim có được thời gian đến với khán giả phù hợp nhất”. Dự kiến, lịch chiếu mới của bộ phim sẽ là ngày 12/2/2021 trùng với lịch công chiếu trước đó của bộ phim “Thanh Sói” - vì vậy bộ phim này cũng sẽ dời lịch vào thời gian khác. Một bộ phim dự định ra mắt trong tháng 3 là “Chị Mười Ba” cũng hoãn công chiếu chính thức thay vì lịch ra mắt ban đầu là ngày 27/3. Trước đó, dù đã ra mắt với giới truyền thông, bộ phim “Bí mật của gió” là bộ phim Việt Nam đầu tiên công bố hoãn công chiếu với đông đảo khán giả và chưa có lịch công chiếu mới.

Không chỉ trong lĩnh vực điện ảnh, nhiều đơn vị sân khấu cũng đã có thông báo thay đổi kế hoạch hoạt động. Trong đó, Nhà hát Múa rối Việt Nam sẽ hủy các buổi biểu diễn rối nước phục vụ khách du lịch thường xuyên. Nhà hát Múa rối Thăng Long sẽ không tham dự Festival Văn hóa tại Pháp vào đầu tháng 4 cũng như giảm số lượng các buổi biểu diễn tại Nhà hát.

Tuy nhiên, nhiều nhà hát cũng cho biết mặc dù dừng các buổi biểu diễn nhưng các đơn vị đều có kế hoạch luyện tập các vở mới, sẵn sàng phục vụ khán giả khi dịch Covid-19 được đẩy lùi. Đơn cử, như Nhà hát Cải lương Việt Nam đang triển khai dựng tác phẩm về Bác Hồ bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, dự kiến ra mắt cuối tháng 4, đầu tháng 5/2019. Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng đã có kế hoạch cụ thể cho dịp 30/4, 1/5 với “Gala xiếc 3 miền” lần thứ 4 và chương trình “Những bông hoa trong vườn Bác” dự kiến ra mắt nhân kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạm dừng nhiều hoạt động văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO