Tam Kỳ (Quảng Nam): Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cánh chim đầu đàn 'Dạy tốt- Học tốt'

Tấn Thành - Chí Đại 02/04/2021 10:00

Hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Trường tiểu học (TH) Trần Quốc Toản từng bước đi lên vững chắc và có bề dày thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, là đơn vị luôn dẫn đầu cấp học.

Đổi mới, nâng cao chất lượng

Với đội ngũ 51 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có hơn 90% giáo viên đạt chuẩn, những năm qua, Trường TH Trần Quốc Toản luôn đổi mới phương pháp dạy học, giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3.

Một góc khu viên Trường TH Trần Quốc Toản, TP Tam Kỳ.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hoa, Hiệu trưởng Trường TH Trần Quốc Toản cho biết, hằng năm, nhà trường huy động 99,13% trẻ em đúng độ tuổi đến trường, với tổng số hơn 1.000 học sinh (HS), từ lớp 1 đến lớp 5, trường được mở rộng diện tích gần 9672 m2, với 4 dãy nhà hai tầng, có 35 phòng học. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất và trang thiết bị của nhà trường đủ điều kiện phục vụ việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cô Hoa chia sẻ thêm, hiện nay nhà trường đã thực hiện dạy học 2 buổi/ngày cho 30 lớp với hơn 1.000 HS.

Để nâng cao chất lượng dạy học cho các em HS trong nhà trường, Ban giám hiệu đa tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn như: về đổi mới sinh hoạt chuyên môn thông qua nghiên cứu bài học, xây dựng và tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo hướng đổi mới, sáng tạo, tăng cường các hoạt động trải nghiệm. Ngoài ra, tổ chức tốt hoạt động của Câu lạc bộ HS năng khiếu các bộ môn Âm nhạc, Mĩ thuật, Tiếng Anh và Thể dục thể thao;… Đặc biệt, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.

Về công tác quản lý, cô Hoa nói: “Nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục một cách thực chất, nhất là có nhiều biện pháp thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Đạt nhiều kết quả nổi bật

Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã tích cực tuyên truyền phụ huynh tham gia vào các hoạt động giáo dục, tạo sự gắn kết trách nhiệm giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục HS.

Nhờ vậy, chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày càng được nâng cao và nổi bật trong năm học 2019-2020, nhà trường dẫn đầu thi đua khối TH TP Tam Kỳ, được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc. Cụ thể, năm học 2019-2020, về chất lượng có 77,8% HS được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và 22% HS được khen từng mặt.

Khen thưởng cho các em học sinh hoàn thành xuất sắc năm học 2019-2020.

Về kết quả HS tham gia cuộc thi các cấp, cô Hoa vui vẻ kể, năm học 2018-2019, nhà trường đã đạt được giải ba cấp toàn quốc cuộc thi “Tài năng tiếng anh do hệ thống Trung tâm Anh ngữ AMA Việt Nam tổ chức; tham gia đạt kết quả xuất sắc giải thể thao học sinh cấp tỉnh như: 3 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc…; còn năm học 2019-2020 đạt được các thành tích xuất sắc trong các cuộc thi do các cấp tổ chức như: Đạt giải Nhất cuộc thi “Thiết kế và trưng bày các sản phẩm hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thành đoàn và Phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ tổ chức.

Cũng trong năm học 2019-2020, thi giáo viên dạy học giỏi cấp trường có 28 giáo viên dự thi và được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường; tham gia cuộc thi trực tuyến về tìm hiểu Luật phòng chống tác hại của rượu, bia có 1 giáo viên nhà trường đạt giải nhất cấp thành phố.

Với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, Trường TH Trần Quốc Toản đã được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2017-2018; Bằng khen của Đảng bộ tỉnh Quảng Nam tặng Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2013- 2017).

Trong năm học 2019-2020, nhà trường cũng được UBND TP Tam Kỳ tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019; UBND TP Tam Kỳ tặng giấy khen đã có thành tích trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020;…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Kỳ (Quảng Nam): Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cánh chim đầu đàn 'Dạy tốt- Học tốt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO