Tấm lòng từ những người con xa quê hướng về cội nguồn

Như Đồng – Đức Văn 12/02/2018 11:56

Tết này, người dân ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi vô cùng phấn khởi, hân hoan niềm vui, bởi nhà văn hóa thôn đã được xây dựng với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi để tổ chức các hoạt động vui xuân, những con đường bê tông được trải dài xen lẫn những ngôi nhà cao tầng mọc lên. Đây là tấm lòng và tình cảm của những con xa quê luôn luôn hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, nồng ấm và nghĩa tình.

Tấm lòng từ những người con xa quê hướng về cội nguồn

Nhà sinh hoạt thôn An Thọ được xây dựng tự sự đóng góp của con em xa quê hương.

Trong niềm hân hoan bên ngôi nhà văn hóa mới, ông Lê Quốc Huynh, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn chia sẻ, đời sống của bà con nhân dân trước đây còn nhiều khó khăn nhưng nhờ cần cù lao động, chịu khó áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, chăn nuôi nên cuộc sống dần khấm khá hơn, nhiều hộ nuôi con ăn học thành tài, nên người làm ăn ở các tỉnh, thành trong cả nước giờ đây tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương.

Mới đây, nhà sinh hoạt văn hóa thôn An Thọ được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 3 tháng thi công với diện tích 200 mét vuông. Tổng kinh phí của công trình là 1 tỷ 460 triệu đồng, số tiền này do con em làm ăn xa quê hương đóng góp, bà con nhân dân ở đây ai cũng phấn khởi.

Mùa xuân này, bà con được tổ chức nhiều hoạt động tại nhà văn hóa mới. Những giai điệu về Bác Hồ, quê hương, đất nước, bài ca mùa xuân đang vang vọng, tạo niềm hân hoan trong mỗi gia đình.

An Thọ vào những ngày mùa Xuân, không khó để nhận ra niềm vui mừng, phấn khởi của nhân dân về một cái Tết mới ấm no hơn. Tạm gác lại những công việc thường nhật, từ mấy ngày nay, ai ai cũng cố gắng làm đẹp đường thôn, ngõ xóm và đặc biệt chuẩn bị chu đáo cho nhà văn hóa thôn, khu - điểm vui xuân, đón Tết chung của cộng đồng.

Có rất nhiều bà con đến nhà văn hóa thôn quét dọn, lau chùi bộ bàn ghế, hệ thống loa máy. Trẻ con cũng rủ nhau ra nhà văn hóa, thực hiện quét dọn ngoài sân, treo cờ trang trí cho nhà văn hóa của thôn, đoàn viên thanh niên trong thôn đang khẩn trương chuẩn bị những tiết mục cho văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, 67 tuổi, người dân thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn ra nhà văn hóa thôn tham gia sinh hoạt xúc động chia sẻ: Từ ngày xây dựng nhà văn hóa, người dân trong thôn rất vui vì có nơi hội họp, đọc sách, đọc báo, đặc biệt vào các ngày lễ, ngày tết bà con rất phấn khởi, ai cũng tranh thủ thời gian ra nhà văn hóa để chuẩn bị cho hoạt động sinh hoạt của cộng đồng.

Tấm lòng từ những người con xa quê hướng về cội nguồn - 1

Nông thôn Tịnh Sơn được bê tông hóa liên hoàn.

Đến thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn hôm nay, hiện hữu rõ làng quê đang “thay da đổi thịt”. Các tuyến đường giờ đây đã nhựa hóa, bê tông hóa phẳng phiu, những ngôi nhà xây kiên cố mọc lên ngày một nhiều hơn. Đáng phấn khởi hơn vẫn là đời sống vật chất, tinh thần của người dân được quan tâm và ngày càng nâng cao.

3/3 khu dân cư đạt khu dân cư tiên tiến, thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa nhiều năm liền, thu nhập bình quân đầu người 25 triệu đồng/ người/ năm. Đoạn từ trục đường chính thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn đến nghĩa địa Gò Mã Đỏ có chiều dài 269 mét.

Ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Sơn cho biết: Xuân này, người dân ở đây càng thêm vui khi quê hương có nhiều đổi thay, những tuyến đường bê tông hóa được liên hoàn nhịp nhàng, bộ mặt nông thôn mới dần hiện hữu.

Trong năm 2017, địa phương phối hợp vận động con em quê hương làm ăn xa và các doanh nghiệp hỗ trợ hơn 8 tỷ đồng đầu tư các công trình phúc lợi xã hội như: Nâng cấp bia mộ nghĩa trang liệt sỹ, nhà quản trang và đường điện thắp sáng hơn 4,5 tỷ đồng và hơn 1 tỷ đồng để chuẩn bị xây dựng Nhà truyền thống xã …

Một mùa xuân mới đang về trên khắp các nẻo đường. Nơi phố phường đông đúc cũng như các vùng quê người dân được đón một cái Tết đầm ấm, an toàn. Những ngày đầu xuân mới đi đến các thôn An Thọ trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đâu đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí vui tươi, rộn ràng…

Trong niềm vui xuân mới, chúng ta càng trân quý hơn những việc làm và những tình cảm thân thương mà những người con xa quê đang sinh sống, học tập, công tác trên khắp mọi miền tổ quốc đã dành cho quê hương…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm lòng từ những người con xa quê hướng về cội nguồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO