Tắm mát giải nhiệt, 2 học sinh đuối nước thương tâm

Đình Minh 05/06/2023 20:56

Trong cùng một ngày, tại 2 địa phương ở Thanh Hóa đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 2 em học sinh 13 và 14 tuổi tử vong thương tâm.

Ngày 5/6, tin từ phòng PCCC và CHCN Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa tìm thấy thi thể nam sinh bị đuối nước tại sông Mã, đoạn qua xã Cẩm Yên (Cẩm Thủy).

Hiện trường vụ việc nam sinh 14 tuổi bị đuối nước trên sông Mã.

Cụ thể, vào chiều ngày 4/6, một nhóm học sinh gồm 5 em đã rủ nhau ra sông Mã (đoạn thuộc địa bàn xã Cẩm Yên) để tắm. Không may, em Hà Văn Đ. (14 tuổi) bị nước cuốn mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã cử 7 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tìm kiếm. Đến 13h30 ngày 5/6, thi thể em Đ. đã được tìm thấy.

Trước đó, cũng trong chiều 4/6, tại khu vực kênh mương thuộc hệ thống thủy lợi Cửa Đạt (đoạn qua xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc) xảy ra một vụ học sinh mất tích khi đi tắm mát.

Cụ thể, nạn nhân được xác định là em Lê Thị L. A. (13 tuổi, trú xã Kiên Thọ). Vào chiều 4/6, khi gia đình em A. đi tắm biển tại Sầm Sơn thì em ở nhà và cùng bạn đi tắm kênh. Trong lúc tắm, em bị nước cuốn trôi xuống khu vực hạ lưu.

Sau nhiều giờ trôi dạt, thi thể em A. được trục vớt tại kênh mương đi qua huyện Yên Định.

Đến sáng 5/6, thi thể em A. được tìm thấy trên kênh mương Cửa Đạt (đoạn qua xã Yên Trường, huyện Yên Định). Nhận được thông tin, người nhà đã tới nhận thi thể em để mang về an tang theo phong tục địa phương.

Thời điểm hiện tại là dịp nghỉ hè, cộng với thời tiết tại Thanh Hóa có nắng nóng gay gắt nên rất nhiều học sinh chọn khu vực sông suối, kênh mương để tắm mắt. Khi tắm, bên cạnh các em thường không có người lớn nên khi gặp tai nạn, rất khó để ứng phó kịp thời. Để tăng cường công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em và học sinh, công tác tuyên truyền, sự quan tâm của gia đình và sự chung tay góp sức của xã hội cần được đẩy mạnh hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tắm mát giải nhiệt, 2 học sinh đuối nước thương tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO