Tân Hoa xã: Chưa tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay xấu số

Minh Tuấn (SCMP) 25/03/2022 14:32

Ngày 25/3, Tân Hoa xã đưa ra thông báo mới, hộp đen thứ hai của chiếc Boeingg 737-800 thuộc hãng hàng không China Eastern Airlines vẫn chưa được tìm thấy, phủ nhận thông tin trước đó của một số hãng truyền thông trong nước.

Trước đó, thông tin về việc tìm thấy chiếc hộp đen thứ 2 đã được mạng Hàng không dân dụng Trung Quốc đăng tải và dẫn nguồn từ phóng viên Báo Hàng không dân dụng nước này đưa về từ hiện trường vào buổi sáng 25/3 giờ địa phương. Tuy nhiên, chỉ hơn nửa tiếng sau, Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã dẫn tin từ Ban chỉ huy xử lý khẩn cấp quốc gia vụ tai nạn ngày 21/3 bác bor thông tin này.

Hộp đen này, vốn là hộp đen ghi lại các dữ liệu của chuyến bay, lưu giữ những thông tin quan trọng như đường bay, vận tốc, độ cao và công suất động cơ, có thể giúp tiết lộ việc máy bay chở 132 người của Hãng China Eastern Airlines rơi là do lỗi con người hay trục trặc máy móc.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm tại địa điểm máy bay rơi ở huyện Đằng, Ngô Châu, Quảng Tây ngày 24/3. Ảnh: Tân Hoa xã.

Công tác tìm kiếm chiếc hộp đen thứ hai này được triển khai giữa vùng đồi núi ở ngoại ô thành phố Ngô Châu, khu vực phía nam tỉnh Quảng Tây, sử dụng máy dò kim loại để tìm hộp đen thứ hai.

Trước đó, hộp đen thứ nhất là máy ghi âm buồng lái (CVR) đã được tìm thấy vào ngày 23/3 và gửi đến Bắc Kinh để giải mã. Tuy nhiên, ông Chu Đào, Chủ nhiệm Văn phòng an toàn hàng không của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), cho biết “không loại trừ khả năng” bộ phận lưu trữ dữ liệu của hộp đen này bị hư hỏng.

Ngày 24/3, họ đã mở rộng khu vực tìm kiếm song mưa lớn và sạt lở đất đã làm chậm tiến độ. Tân Hoa xã cho biết đội tìm kiếm đã phải dọn dẹp đất đá từ vụ sạt lở tại địa điểm máy bay rơi trước khi tiếp tục công tác tìm hộp đen và các mảnh thi thể của những hành khách xấu số.

Đội tìm kiếm phát hiện hộp đen thứ nhất của máy bay Boeing 737-800 bị rơi của Hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: Tân Hoa xã.
Mảnh vỡ khổng lồ của cánh máy bay được tìm thấy cách hiện trường không xa. Ảnh: Tân Hoa xã.

Ngoài ra, theo Hãng tin Reuters, các mảnh vỡ khác của máy bay, bao gồm cánh động cơ, mảnh vỡ tuabin, mảnh vỡ đuôi máy bay..., được tìm thấy cách điểm rơi chính khoảng 30m, và ở độ sâu 20m. Giới chức Trung Quốc cho biết việc một mảnh vỡ dài 1,3m được tìm thấy cách điểm rơi khoảng 10km buộc họ phải mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Tính đến chiều 24/3, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tìm thấy tổng cộng 183 mảnh vỡ máy bay, một số mảnh thi thể của nạn nhân và 21 món đồ đạc của các nạn nhân tại hiện trường.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không Phương Đông - China Eastern Airlines chở 132 người dự kiến bay từ thành phố Côn Minh tới Quảng Châu, nhưng sau đó đã bị rơi và bốc cháy dữ dội chiều 21/3 tại một ngôi làng miền núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, Quảng Tây.

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines. Ảnh: SCMP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tân Hoa xã: Chưa tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay xấu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO