TAND Tối cao tập huấn trực tuyến các luật mới

Tinh Anh 12/05/2016 23:37

Ngày 12/5, TAND tối cao tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn các bộ luật, luật mới được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp cuối cùng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định: Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính, Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự và Bộ luật Dân sự là những đạo luật quan trọng được Quốc hội thông qua theo tinh thần Hiến pháp mới, tiếp tục thể chế hóa những quan điểm của Đảng về cải cách tư pháp, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Ông Nguyễn Hòa Bình đánh giá, các bộ luật, luật nói trên đã đảm bảo việc cụ thể hóa những vấn đề hiến định như quyền con người, quyền công dân; đồng thời bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật nước ta. Tuy nhiên, do có nhiều sửa đổi quan trọng so với các bộ luật, luật hiện hành nên thẩm phán các cấp tòa án cần nhận thức đúng, sâu hơn để đảm bảo khi xét xử không để xảy ra oan, sai, lọt tội phạm. Đó là lý do TAND Tối cao tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn các bộ luật, luật mới được thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TAND Tối cao tập huấn trực tuyến các luật mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO