Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại ở Tây Nguyên

B.D. 29/05/2018 07:00

Ngày 28/5, tại tỉnh Kon Tum, Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT; phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức hội nghị tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại nhằm giảm số ca tử vong tại khu vực Tây Nguyên.

Thông tin của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết những năm qua, bệnh dại ở nước ta đã làm chết nhiều người, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng…

Riêng khu vực Tây Nguyên, thời gian vừa qua, tình hình tử vong do bệnh dại tăng cao đột biến. Cụ thể, năm 2017 có 9 ca tử vong và chỉ trong 3 tháng đầu năm nay đã có 6 ca tử vong.

Theo GS.TS Đặng Đức Anh- Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Ban quản lý Chương trình quốc gia khống chế và loại trừ bệnh dại trên người (Bộ Y tế), biện pháp cấp bách trước mắt nhằm giảm số người tử vong do bệnh dại tại khu vực Tây Nguyên là các tỉnh trong khu vực cần mở rộng các điểm tiêm phòng dại ở tuyến tỉnh, tuyến huyện. Nâng số lượng điểm tiêm phòng dại tại các huyện để huyện nào cũng có các điểm tiêm dại.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền mạnh hơn nữa để nâng cao ý thức của người dân trong việc quản lý đàn chó; hướng dẫn người nuôi chó phải đưa chó đi tiêm phòng đúng, đủ liều. Chỉ có như vậy nguy cơ bệnh dại mới được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại ở Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO