Tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học

T. Linh 21/09/2020 08:40

Cuối tuần qua, Bộ GDĐT đã tổ chức Lễ ra quân phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2020-2021.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Ngành Giáo dục với gần 23 triệu HSSV là thế hệ tương lai, nhân tố quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, giáo dục đào tạo thế hệ trẻ trở thành những công dân phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ, ý thức tuân thủ pháp luật là mục tiêu chủ yếu của các cơ sở giáo dục. Trong đó, công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ các em trước hiểm họa tai nạn giao thông.

Để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục kiến thức an toàn giao thông trong trường học, Bộ GDĐT đề nghị các sở GDĐT, các nhà trường tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm hướng ứng Tháng hành động an toàn giao thông (tháng 9/2020) và cả năm học 2020 - 2021.

Tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo của HSSV, lồng ghép hiệu quả với các phong trào, các hoạt động của nhà trường.

Phối hợp đồng bộ giữa ngành Giáo dục và các cơ quan liên quan, đặc biệt là cơ quan Công an để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tạo tác động từ nhiều phía đối với công tác giáo dục an toàn giao thông cho HSSV…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO