Tăng cường khả năng cấp cứu kịp thời F0 đang cách ly tại nhà

Thanh Giang 07/09/2021 19:48

Sở Y tế TP HCM vừa yêu cầu, các quận – huyện, thành phố Thủ Đức kịp thời cấp cứu các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà khi có dấu hiệu trở nặng.

Theo Sở Y tế thành phố, phải nâng cao năng lực của Trung tâm Cấp cứu 115 trong việc tiếp nhận cuộc gọi và điều phối xe cấp cứu. Triển khai hiệu quả 5 trạm cấp cứu 115 tại các khu vực Quận 10, Quận 12, Bình Chánh, Bình Tân, Thủ Đức). Tiếp tục phát triển thêm loại hình xe taxi cấp cứu lên 200 chiếc để phân bổ cho các quận - huyện; bổ sung 50 xe cấp cứu.

Cấp cứu F0 đang cách ly tại nhà có dấu hiệu trở nặng và nguy kịch.
Cấp cứu F0 đang cách ly tại nhà có dấu hiệu trở nặng và nguy kịch.

Thành lập các Tổ phản ứng nhanh phường, xã, thị trấn và quận, huyện; huy động các nguồn lực trên địa bàn bao gồm các nhân viên y tế của Trạm Y tế, các cơ sở y tế tư nhân, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên... tham gia. Tổ phản ứng nhanh hoạt động 24/7 và công bố số điện thoại cho người dân để liên hệ khi cần hỗ trợ về y tế.

Đại diện Sở Y tế cho rằng, trang bị xe vận chuyển người bệnh cho các Tổ phản ứng nhanh (xe Phương Trang), các thiết bị, dụng cụ cần thiết như máy đo Sp02, bình oxy, dụng cụ thở oxy...

Kết nối Tổ phản ứng nhanh với Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, tổng đài “1022” để ưu tiên cấp cứu tại nhà đối với các trường hợp đã qua sàng lọc.

TP HCM đã có khoảng 118.000 F0 cách ly tại nhà.
TP HCM đã có khoảng 118.000 F0 cách ly tại nhà.

Trong trường hợp F0 có dấu hiệu trở nặng, vận chuyển người bệnh cấp cứu về các khu vực cấp cứu của cơ sở cách ly tập trung F0 hoặc bệnh viện dã chiến quận - huyện hoặc bệnh viện gần nhất để thở oxy và sử dụng kháng đông, kháng viêm bằng đường tiêm hoặc đường uống, thuốc kháng virus trong khi chờ Tổ điều phối chuyển viện người bệnh Covid-19 nặng hoặc nguy kịch (nếu tình trạng người bệnh không cải thiện).

Tính đến ngày 4/9, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà là 117.993 người với 87.869 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 30.124 trường hợp cách ly sau xuất viện. Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 24.030 người.

Thời gian qua, TP HCM cũng tổ chức các trạm Y tế lưu động để chăm sóc, theo dõi sức khoẻ F0 khi điều trị, chăm sóc tại nhà. Triển khai phát túi thuốc A,B,C cho F0 chăm sóc, điều trị tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường khả năng cấp cứu kịp thời F0 đang cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO